Tin tức

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2019

Thứ Tư, 17/07/2019 | 18:04

* Hội thảo chuyên đề “Thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát”

(BL-TT) Chiều 16/7/2019, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2019 và hội thảo chuyên đề “Thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát”.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Ủy ban Kiểm tra trong tỉnh đã kiểm tra 101 tổ chức đảng và 104 đảng viên; giám sát chuyên đề 126 tổ chức đảng, 120 đảng viên; giải quyết khiếu nại và kỷ luật 1 đảng viên.

Ngoài ra, các cấp Ủy ban Kiểm tra trong tỉnh kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 2 tổ chức đảng và 21 đảng viên; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật 126 tổ chức đảng; kiểm tra tài chính 2 tổ chức đảng và kiểm tra 87 tổ chức đảng trong việc thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí…

Qua kiểm tra, giám sát, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 49 đảng viên bằng các hình thức: khiển trách 27, cảnh cáo 12, cách chức 4, khai trừ ra khỏi Đảng 6 trường hợp.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận nội dung chuyên đề “Thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát”. Bên cạnh việc nêu ra những khó khăn, hạn chế trong quá trình thẩm tra, xác minh, các đại biểu cũng rút kinh nghiệm, đề xuất những giải pháp thiết thực như: Xây dựng đội ngũ cán bộ Ủy ban Kiểm tra chuyên trách các cấp có đủ trình độ, năng lực, chuẩn mực đạo đức; đặc biệt coi trọng bằng chứng, tìm cho được bằng chứng; tuyệt đối giữ bí mật, bảo vệ người cung cấp bằng chứng và giữ bí mật các thông tin, tài liệu thu thập được trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình trong Đảng…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.