Tin tức

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Thứ Năm, 20/07/2017 | 16:28

(BL-XT) Sáng 20/7/2017, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 (ảnh).

Trong 6 tháng đầu năm, UBKT Tỉnh ủy và các cấp ủy đã chủ động phối hợp với các cơ quan tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; luôn bán sát Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh và chương trình kiểm tra giám sát nhiệm kỳ 2015 - 2020; chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện hiệu quả; kịp thời giải quyết đơn, thu tố cáo.

Công tác xem xét thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, góp phần giữ nghiêm kỷ luật Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy, UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp ủy đã tiến hành kiểm tra 119 lượt tổ chức Đảng, giám sát đối với 61 tổ chức Đảng và 308 đảng viên. Qua kiểm tra, cấp ủy, UBKT các cấp đã xem xét thi hành kỷ luật 50 đảng viên.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, UBKT Tỉnh ủy và các cấp ủy trong tỉnh tập trung tham mưu cho cấp ủy, tổ chức Đảng triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng; tăng cường chỉ đạo việc kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng; tăng cường phối hợp giữa cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp trong thực hiện nhiệm vụ, phát hiện dấu hiệu vi phạm và xem xét xử lý vi phạm; chú trọng giám sát việc thực hiện kết luận sau kiểm tra giám sát; tham mưu giúp cấp ủy giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm được dư luận quan tâm…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.