Tin tức

Vận động đóng góp gần 500 tỷ đồng cho công tác giảm nghèo và an sinh xã hội

Thứ Sáu, 09/11/2018 | 16:13

(BL-XT) Những năm qua, phong trào thi đua Dân vận khéo đã được các cấp, các ngành trong tỉnh tổ chức lồng ghép với các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nhiều mô hình Dân vận khéo trên các lĩnh vực.

Hằng năm, Ban Dân vận Tỉnh ủy chọn 1 xã và Ban Dân vận các huyện, thị xã, thành phố chọn 1 ấp hoặc 1 xã làm điểm chỉ đạo thực hiện Dân vận khéo và Ngày Dân vận khéo.

Từ năm 2013 đến nay, qua phong trào thi đua Dân vận khéo, các cấp, các ngành trong tỉnh đã vận động gần 500 tỷ đồng giúp các địa phương thực hiện công tác giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, toàn tỉnh có 17.869 mô hình Dân vận khéo được triển khai thực hiện. Trong đó, lĩnh vực phát triển kinh tế có 3.889 mô hình; văn hóa - xã hội có 4.639 mô hình; lĩnh vực an ninh - quốc phòng có 2.032 mô hình; xây dựng hệ thống chính trị có 3.016 mô hình; xây dựng nông thôn mới có 4.239 mô hình.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.