Tin tức

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương: Thẩm tra để công nhận huyện Phước Long đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Sáu, 15/09/2017 | 16:56

(BL-MĐ) Ngày 13/9, đoàn công tác Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) Trung ương do ông Nguyễn Minh Tiến, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương làm trưởng đoàn đến thẩm tra và khảo sát thực tế tại Phước Long để công nhận huyện đạt chuẩn NTM. Tiếp và làm việc với đoàn có các ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và huyện Phước Long. 
Đoàn đã tiến hành khảo sát và kiểm tra thực tế một số tiêu chí nông thôn mới (NTM) ở 4 xã: Hưng Phú, Vĩnh Phú Đông, Vĩnh Thanh và Vĩnh Phú Tây trên các lĩnh lực giao thông nông thôn, trường học, trạm y tế, vệ sinh môi trường.
Sau khi khảo sát thực tế, đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và huyện Phước Long. Theo báo cáo, đến nay toàn huyện có 7/7 xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Trong đó, một số tiêu chí của huyện đạt và vượt chỉ tiêu, nhất là tiêu chí lộ giao thông nông thôn… Các thành viên trong đoàn đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền từ xã đến tỉnh và sự đồng thuận của nhân dân trong việc xây dựng NTM tại huyện Phước Long. Song, huyện Phước Long và tỉnh cần quan tâm hơn tiêu chí môi trường, nhất là xây dựng bãi rác tập trung trên địa bàn huyện… 
Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn và cho biết sẽ sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo trình Trung ương. Về tiêu chí môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng tỉnh đã có dự án đầu tư nâng cấp bãi rác tập trung của huyện. Đồng thời tỉnh tiếp tục chỉ đạo nâng cao và giữ vững các tiêu chí xây dựng NTM để Phước Long được công nhận huyện NTM vào cuối năm 2017.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.