Tin tức

Xã Vĩnh Trạch Đông: 40 nông hộ tham gia trồng cây thanh nhãn Bạc Liêu

Thứ Bảy, 20/04/2019 | 15:58

(BL-NQ) Chiều 19/4, ông Dương Chí Bình - Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu đã chủ trì triển khai đề án phát triển cây thanh nhãn Bạc Liêu tại xã Vĩnh Trạch Đông.

Theo đó, chính quyền địa phương đã vận động được 40 hộ dân ở ấp Giồng Giữa A và ấp Giồng Giữa B tham gia trồng thanh nhãn với diện tích 20ha. Các hộ tham gia đề án được Nhà nước hỗ trợ 50% chi phí mua cây giống và hỗ trợ chi phí tập huấn kỹ thuật sản xuất theo hướng VietGAP. Khu vực được chọn trồng cây thanh nhãn Bạc Liêu có hệ thống thủy lợi, thủy nông nội đồng được quy hoạch đầu tư hoàn chỉnh và đồng bộ, đảm bảo thông suốt cho toàn vùng sản xuất.

Thành phố cũng sẽ mời Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu (tỉnh Bến Tre) liên kết bao tiêu nhãn thương phẩm cho người dân.

Theo Đề án 01/ĐA-UBND ngày 15/2/2019 của UBND TP. Bạc Liêu về việc “Phát triển 100ha cây thanh nhãn Bạc Liêu trên địa bàn xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu” giai đoạn 2019 - 2021, chính quyền sẽ vận động nông dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện liên kết, hợp tác để cùng nhau phát triển sản xuất, đầu tư và áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào thực tế để sản xuất trái cây thương phẩm có chất lượng và giá thành cao, phát triển kinh tế hộ dân trên địa bàn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.