Tin tức

​Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình: Đối thoại với các hộ dân không chấp hành bản án dân sự về tranh chấp đất đai

Thứ Năm, 22/08/2019 | 15:19

Ngày 21/8/2019, ông Dương văn Thới, Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình cùng các thành viên Hội đồng tư vấn giải quyết yêu cầu, khiếu nại của công dân đã có buổi đối thoại với các hộ dân không chấp hành bản án dân sự về tranh chấp đất (ảnh).

Có 2 vụ việc tranh chấp được người dân đến yêu cầu giải quyết. Đó là vụ tranh chấp đất đai giữa bà Hữu Thị Sa Nên với bà Ngô Thị Ánh. Cả hai cùng ngụ ấp Thị Trấn B, thị trấn Hòa Bình. huyện Hòa Bình. Vụ tranh chấp đất đai giữa bà Phan Ngọc Vân với ông Trần Thanh Cần, cùng ngụ ấp Trà Co, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình.

Cả 2 vụ việc đã được 2 cấp tòa án huyện và tỉnh xét xử, UBND tỉnh cũng đã ra quyết định yêu cầu UBND huyện thực hiện theo nội dung bản án dân sự mà tòa án đã tuyên. Song, bà Phan Ngọc Vân và bà Hữu Thị Sa Nên tiếp tục có yêu cầu giải quyết lại các tranh chấp và đề nghị UBND huyện bãi bỏ thi hành theo bản án.

Tại buổi đối thoại, ông Dương Văn Thới cùng các thành viên Hội đồng tư vấn giải quyết yêu cầu, khiếu nại huyện đã dẫn chứng các căn cứ bản án dân sự của hai vụ việc trên và phân tích cho các hộ dân khiếu kiện hiểu rõ về quy định pháp luật. Đồng thời lắng nghe ý kiến, quan điểm của các hộ dân về nội dung bản án dân sự phúc thẩm mà họ không đồng ý chấp thuận thi hành để trình báo lại cơ quan cấp trên giải quyết.

Tiến Luận

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.