Tin tức

​Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả 10 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn

Thứ Bảy, 11/07/2020 | 16:39

Ngày 10/7/2020, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả 10 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chủ trì tại điểm cầu trung tâm.

Tại điểm cầu Bạc Liêu, dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Tính - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ngô Vũ Thăng - Bí thư Tỉnh đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các Đoàn cơ sở trực thuộc.

Quang cảnh buổi hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu.

Tại Hội nghị, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các tỉnh, thành đoàn tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá sâu về những ưu điểm, hạn chế đối với các nội dung được quy định trong công tác cán bộ Đoàn và những điểm kiến nghị sửa đổi bổ sung. Các đơn vị đánh giá tổng thể về kết quả 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn; Phân tích, so sánh sự chuyển biến cơ bản giai đoạn trước khi có Quy chế và sau khi ban hành. Từ thực tiễn 10 năm triển khai thực hiện, các đơn vị chia sẻ những mô hình, giải pháp hiệu quả, kinh nghiệm để thực hiện hiệu quả các khâu của công tác cán bộ Đoàn.

Riêng Bạc Liêu, trong 10 năm (2010 - 2020), thực hiện Quyết định số 289 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc ban hành Quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động tham mưu với Tỉnh ủy trong việc triển khai, quán triệt đến các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, thực hiện nghiêm túc các nội dung của Quy chế. Từ khi thực hiện Quy chế đến nay, đội ngũ cán bộ Đoàn đa số đảm bảo tiêu chuẩn về độ tuổi, phẩm chất đạo đức, năng lực, uy tín với thanh niên và có tinh thần yêu nước, tận tụy phục vụ Nhân dân. Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức 198 lớp tập huấn ngắn hạn, dài hạn và các lớp đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức kỹ năng cho hơn 1.800 lượt cán bộ Đoàn. Qua đó, đội ngũ cán bộ Đoàn được quy hoạch ngày càng trẻ hóa, có trình độ, năng lực, phù hợp với vị trí công tác và từng chức danh quy hoạch. Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết của tỉnh về thu hút nhân tài, trong 10 năm qua, Tỉnh đoàn đã tuyển dụng 19 sinh viên có thành tích xuất sắc tại các trường trong và ngoài tỉnh vào làm việc tại cơ quan Tỉnh đoàn.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến về các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong bối cảnh thưc tế như: Vấn đề hạn chế, bất cập của đội ngũ cán bộ Đoàn hiện nay so với yêu cầu công tác cán bộ của Đảng, nhất là về tiêu chuẩn cán bộ Đoàn các cấp; Các khâu tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, điều động, luân chuyển, bố trí, sử dụng và cơ chế chính sách để thu hút cán bộ giỏi làm công tác thanh niên, đặc biệt là đối với những đối tượng đặc thù; Từ đó đối chiếu với thực tiễn để đề xuất, kiến nghị về những điểm cần sửa đổi, bổ sung trong triển khai thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các tỉnh, thành đoàn. Đồng thời, đề nghị các cơ sở Đoàn tiếp tục rà soát, gửi văn bản cho Ban Bí thư Trung ương Đoàn trước ngày 20/7/2020. Trong lúc chờ Quy chế cán bộ Đoàn sửa đổi, điều chỉnh, các tỉnh, thành đoàn phải tiếp tục thực hiện và kiên trì, chủ động, sáng tạo trong cách thực hiện. Các tỉnh, thành đoàn báo cáo nhanh cho Trung ương Đoàn về công tác tuyển dụng cán bộ, công chức; tích cực chủ động hơn, có những bước theo dõi, nắm bắt cơ hội để đảm bảo tỷ lệ trẻ được bầu vào cấp ủy Đảng; phải đảm bảo tiến độ, trong quý 3/2020 phải hoàn thành xong công tác báo cáo về 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn...

Tin, ảnh: C.Linh - H.Lam

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.