Tin tức

​Huyện Vĩnh Lợi: Vận động các chùa Khmer chung tay phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 08/04/2020 | 18:09

* TP. Bạc Liêu: Nhiều hoạt động hỗ trợ đồng bào Khmer vui Tết cổ truyền

Sáng 8/4/2020, ông Nguyễn Bình Tân, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi đã đến thăm và chúc Tết Chôl-chnăm-thmây 3 chùa Khmer trên địa bàn xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi), gồm: chùa Cù Lao, chùa Cái Giá Giữa và chùa Cái Giá Chót. Qua đó cũng vận động các vị sư sãi và đồng bào phật tử chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Bình Tân, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi (bên phải) vận động chùa Cù Lao tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: H.T

Trong thời điểm quan trọng của cuộc chiến chống dịch, ông Nguyễn Bình Tân mong các trụ trì phát huy vai trò để tuyên truyền đến đồng bào Khmer chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt là vận động đồng bào phật tử thực hiện cách ly xã hội, tự giác khai báo khi có người thân từ nước ngoài trở về, không tập trung đông người trong dịp Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây 2020 để ngăn ngừa sự lây lan, phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

* Cùng ngày, Hợp tác xã Dịch vụ 168 tặng 100 thùng mì cho hộ nghèo, hộ bán vé số là đồng bào Khmer trên địa bàn xã Hưng Hội để góp phần san sẻ khó khăn cho người dân trong mùa dịch.

* UBND thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) cũng đã tặng quà tại nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Trước đó, thị trấn đã tặng gạo cho 21 hộ nghèo (25kg gạo/hộ).

* Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây 2020 của đồng bào dân tộc Khmer, UBND TP. Bạc Liêu đã chi 141,5 triệu đồng để tổ chức thăm viếng, tặng quà 4 điểm chùa Khmer trên địa bàn. Đồng thời chúc Tết, động viên đồng bào Khmer vui Tết cổ truyền đầm ấm và thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi.

* Ngày 8/4/2020, Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu kết hợp với UBND phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) tặng 40 phần quà (10kg gạo và 5 cái khẩu trang/phần quà) cho hộ dân tộc Khmer trên địa bàn phường bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.