Tin tức

​Tặng hơn 1.400 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vui tết Trung thu

Chủ Nhật, 19/09/2021 | 14:29

* Huyện đoàn Phước Long tặng bảo hiểm y tế và tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

* Hội LHPN phường Nhà Mát hỗ trợ 140 phần quà cho các hộ dân trong khu phong tỏa

Nhân dịp tết Trung thu năm 2021, ngày 19/9, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH bàn giao 1.480 suất quà cho Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, các cơ sở bảo trợ xã hội nuôi dạy và chăm sóc trẻ em. Cụ thể, tặng 560 suất quà cho các câu lạc bộ trẻ em; 100 suất quà cho con của lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19; 700 suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học; 120 suất cho trẻ em mồ côi. Mỗi suất trị giá 200.000 đồng và 400.000 đồng, gồm tiền mặt và quà.

Do ảnh hưởng dịch bệnh nên Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Sở LĐ-TB&XH không thành lập đoàn đi thăm, tặng quà mà bàn giao lại để các đơn vị, địa phương triển khai hỗ trợ cho trẻ em. Đây là những suất quà ý nghĩa giúp các em vui tết Trung thu ấm áp, vui tươi trong mùa dịch.

* Nhằm giúp gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng đầu năm học mới 2021- 2022, ngày 18/9, Huyện đoàn Phước Long tổ chức tặng thẻ bảo hiểm y tế và tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học B xã Phước Long.

Tại đây, Huyện đoàn đã trao tặng 25 thẻ bảo hiểm y tế cho 25 em học sinh nghèo, hiếu học và tặng 500 quyển tập cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị các phần quà gần 20 triệu đồng do Huyện đoàn Phước Long vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp.

Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học B xã Phước Long. Ảnh: Văn Gõ

Dịp này, Huyện đoàn Phước Long còn trao tặng 30 suất quà, gồm: lồng đèn và bánh cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn xã, giúp các em có thêm điều kiện để vui tết Trung thu.

* Chiều 18/9/2021, Hội LHPN phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) tổ chức trao 140 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang sống trong khu vực phong tỏa trên địa bàn khóm Bờ Tây.

Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Nhà Mát (bìa phải) trao gạo cho người dân khóm Bờ Tây. Ảnh: T.Q

Mỗi phần quà gồm 10kg gạo, do Hội LHPN phường vận động mạnh thường quân tài trợ. Số lượng quà tuy không đáp ứng hết nhu cầu của hộ dân đang gặp khó khăn, nhưng thể hiện ý nghĩa, sự sẻ chia kịp thời, giúp bà con phần nào ổn định cuộc sống. 

Thời gian tới, Hội LHPN phường tiếp tục kết nối vận động các nhà hảo tâm chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho những hộ khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh, giúp người dân yên tâm, vững tin cùng hệ thống chính trị các cấp thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống COVID-19.

H.Thọ - V.Gõ - T.Quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.