Tin tức

​Trao giải các bộ môn thể thao tại Ngày hội VHTT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII - Bạc Liêu 2017

Chủ Nhật, 19/11/2017 | 16:30

(BL-CK) Sáng 19/11, Ban tổ chức Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII - Bạc Liêu 2017 đã cho tiến hành thi đấu bộ môn việt dã với 2 cự ly 3.000m nữ và 5.000m nam. Đường chạy được bố trí trên đường Nguyễn Tất Thành (phường 1, TP. Bạc Liêu). Bộ môn này có 45 vận động viên (VĐV) tham gia, gồm 24 VĐV nam và 21 VĐV nữ. Kết quả, ở cự ly 5.000m nam, giải Nhất thuộc về VĐV Kim Chơn Rươne (tỉnh Trà Vinh), giải Nhì là VĐV Thạch Ngọc Hoàng (tỉnh Trà Vinh), giải Ba là VĐV Đào Đặng (TP. Cần Thơ). Giải Nhất cự ly 3.000m nữ thuộc về VĐV Lâm Thị Ngọc Xuyến (tỉnh Sóc Trăng), giải Nhì là VĐV Danh Thị Nhẫn (tỉnh Sóc Trăng), giải Ba là VĐV Thì Xà Rum (tỉnh Kiên Giang). Ban tổ chức cũng đã trao giải Nhất đồng đội nam cho đội Trà Vinh, giải Nhì là đội Kiên Giang, giải Ba là đội TP. Cần Thơ. Giải Nhất đồng đội nữ thuộc về đội Sóc Trăng, giải Nhì là đội Vĩnh Long, giải Ba là đội Kiên Giang.

Ban tổ chức trao giải bộ môn bóng chuyền.

* Sáng cùng ngày, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra các trận bán kết, tứ kết và chung kết môn kéo co ở 3 nội dung: 560kg nam, 480kg nữ và 520kg nam - nữ. Kết quả, giải Nhất nội dung 560kg nam thuộc về đội Hậu Giang, giải Nhì là đội Trà Vinh, đồng giải Ba là đội Tây Ninh và Vĩnh Long. Giải Nhất nội dung 480kg nữ thuộc về đội Trà Vinh, giải Nhì là đội Hậu Giang, đồng giải Ba là 2 đội Bình Phước và Bạc Liêu. Giải Nhất nội dung 520kg nam - nữ là đội TP. Cần Thơ, giải Nhì thuộc về đội Hậu Giang, đồng giải Ba là đội Bình Phước và Trà Vinh.

* Cũng tại Nhà thi đấu đa năng, cùng thời gian trên đã diễn ra trận chung kết môn bóng chuyền giữa 2 đội Kiên Giang và Hậu Giang. Qua 5 sét đấu căng thẳng, sôi nổi, đội Kiên Giang đã giành chức vô địch sau khi thắng đội Hậu Giang với tỷ số 3 - 2 (tỷ số các sét lần lượt là: 18 - 25; 25 - 22; 21 - 25; 28 - 26 và 17 - 15). Đồng giải Ba là 2 đội An Giang và Trà Vinh.

Các VĐV tham gia chạy việt dã cự ly 3.000m nữ.

* Trên sân vận động tỉnh cũng diễn ra các trận bán kết và chung kết bộ môn bóng đá mini nam. Bộ môn này có 9 đội tham gia với gần 100 VĐV. Kết quả, giải Nhất thuộc về đội Bình Phước, giải Nhì là đội Kiên Giang, đồng giải Ba là 2 đội TP. Cần Thơ và Bạc Liêu.

* Trước đó, ngày 18/11 giải đua ghe Ngo cũng đã khép lại sau khi các VĐV hoàn thành 2 cự ly 1.200m nam và 800m nữ. Kết quả, ở cự ly 1.200m nam, đội Noren Rawnawngssay (tỉnh Sóc Trăng) giành giải Nhất, giải Nhì là đội Càn Long (tỉnh Trà Vinh), đồng giải Ba là 2 đội Đay Ompu (tỉnh Sóc Trăng) và Rạch Giồng (tỉnh Cà Mau). Ở cự ly 800m nữ, giải Nhất thuộc về đội Cà Nhung (tỉnh Kiên Giang), giải Nhì là đội Xà Phiên (tỉnh Hậu Giang), đồng giải Ba là 2 đội Kỳ Son (tỉnh Vĩnh Long) và Prêk Chêk (tỉnh Sóc Trăng).

* Chiều 18/11, bộ môn bi sắt cũng hoàn thành 6 nội dung thi đấu. Kết quả, giải Nhất đơn nam thuộc về VĐV Chương Quốc Thái (tỉnh Trà Vinh), giải Nhì là VĐV Lý Phương Diệu (tỉnh Bạc Liêu), đồng giải Ba là 2 VĐV Lâm Kim Quý (tỉnh Bạc Liêu) và Triệu Hồng Ri (TP. HCM). Giải Nhất đơn nữ thuộc về VĐV Lý Thị Thu Tuyết (tỉnh Bạc Liêu), giải Nhì là VĐV Tăng Nhật Phượng (tỉnh Sóc Trăng), đồng giải Ba là 2 VĐV Lại Thị Siti (TP. HCM) và Thạch Thị Kim Yến (tỉnh Bạc Liêu).

Ở nội dung đôi nam: Giải Nhất thuộc về đôi VĐV Hiệp - Tâm (TP. HCM). Giải Nhất nội dung đôi nữ thuộc về đôi VĐV Sơn Thị Sa Rây - Thạch Trần Cẩm Trang (TP. HCM). Giải nhất nội dung bộ ba nam thuộc về các VĐV TP. HCM, giải Nhì là các VĐV tỉnh Bạc Liêu, đồng hạng Ba là VĐV tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Trà Vinh. Giải Nhất bộ ba nữ thuộc về các VĐV tỉnh Sóc Trăng, giải Nhì là các VĐV TP. HCM, đồng hạng Ba là VĐV tỉnh Trà Vinh và tỉnh Bạc Liêu.

VĐV Bạc Liêu thi đấu nội dung đơn nam bộ môn bi sắt. Ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.