Tin tức

​Triển lãm “Kinh đô Hoa Lư và di tích lịch sử - văn hóa Bạc Liêu”

Thứ Năm, 21/03/2019 | 15:27

(BL-CT) Chiều 20/3/2019, tại Trung tâm Triển lãm văn hóa - nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu, Sở VH-TT-TT&DL Bạc Liêu phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao Ninh Bình tổ chức triển lãm chuyên đề “Kinh đô Hoa Lư và di tích lịch sử - văn hóa Bạc Liêu”.

Ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái) và đại biểu nghe thuyết minh các di tích tại triển lãm. Ảnh: C.T

Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 300 tài liệu, hình ảnh, hiện vật khái quát về sự ra đời của Nhà nước Đại Cồ Việt và Kinh đô Hoa Lư trên mảnh đất Ninh Bình địa linh nhân kiệt gắn liền với thân thế, sự nghiệp của Hoàng đế Đinh Tiên Hoàng, Hoàng đế Lê Đại Hành; quá trình dời đô từ Hoa Lư ra Thăng Long (Hà Nội) của Lý Thái Tổ và những giá trị tiêu biểu của các di tích lịch sử - văn hóa ở Bạc Liêu.

Đây là dịp để nhân dân Ninh Bình nói chung và Bảo tàng Ninh Bình nói riêng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, thắm tình giữa hai tỉnh kết nghĩa Ninh Bình - Bạc Liêu.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 25/3/2019.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.