Chi trả phụ cấp đặc thù cho cán bộ trạm y tế cấp xã: Không có chuyện áp dụng quy định cũ

Thứ Sáu, 03/11/2017 | 15:29

Thời gian gần đây, thông qua đường dây nóng, Báo Bạc Liêu nhận được khá nhiều thông tin phản ánh từ cán bộ y tế ở các xã, phường, thị trấn liên quan đến chế độ phụ cấp đặc thù (PCĐT). Đa số đều cho rằng, tỉnh đang áp dụng quy định cũ để chi trả tiền trực cho cán bộ trạm y tế.  

Cụ thể, áp dụng theo Quyết định 155/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số chế độ PCĐT đối với công chức, viên chức ngành Y tế, từ năm 2011 trở về trước, cán bộ y tế trực tại trạm y tế xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh được chi trả phụ cấp 10.000 đồng/người/phiên trực 24 giờ. Từ khi có Quyết định 73/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, mức PCĐT nêu trên được nâng lên 25.000 đồng/người/phiên trực đối với trạm y tế cấp xã. Theo đó, từ năm 2012 - 2014, cán bộ y tế xã trong toàn tỉnh được hưởng phụ cấp đúng theo quy định mới này. Tuy nhiên, theo phản ánh, kể từ năm 2015 đến nay, phụ cấp của cán bộ trạm y tế cấp xã lại bị hạ xuống chỉ còn 10.000 đồng/người/phiên trực theo quy định cũ mà không rõ lý do vì sao.

Bác sĩ Trần Hoài Đảo - Phó Giám đốc Sở Y tế, khẳng định việc chi trả chế độ PCĐT cho cán bộ y tế luôn được tỉnh áp dụng đúng theo quy định hiện hành, không có chuyện đang áp dụng quy định mới lại quay trở về quy định cũ. Bác sĩ Đảo giải thích, từ tháng 1/2015 đến nay, sở dĩ cán bộ y tế xã chỉ nhận được phụ cấp 10.000 đồng cho mỗi phiên trực 24 giờ là do phần phụ cấp đó được chi trả từ nguồn ngân sách tỉnh. Còn lại 15.000 đồng theo quy định được chi trả từ nguồn ngân sách của Trung ương, nhưng đến nay Trung ương vẫn chưa chuyển về.

Hiện tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ Tài chính cấp cho tỉnh hơn 19 tỷ đồng để chi trả bổ sung cho cán bộ y tế xã tính từ năm 2015 đến nay. Bác sĩ Đảo cho rằng, do khâu giải thích của lãnh đạo Trung tâm y tế một số huyện, thị xã, thành phố không rõ ràng nên xảy ra thắc mắc ở các trạm y tế xã. Lãnh đạo Sở Y tế nhấn mạnh, mọi chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập luôn được ngành Y tế tỉnh tôn trọng và bảo vệ theo đúng quy định pháp luật.          

H.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.