Chuyện an toàn ở khu vui chơi trẻ em

Thứ Sáu, 03/05/2019 | 16:32

“Cô ơi! Ở đây có băng cá nhân không?”, bé gái độ tuổi mầm non vừa hỏi vừa chìa ngón tay đang chảy máu về phía một nữ nhân viên của khu vui chơi tư nhân trên đường Ninh Bình (phường 2, TP. Bạc Liêu). “Không!” - cô nhân viên trả lời gọn lỏn, mắt vẫn không rời khỏi màn hình của chiếc điện thoại đang cầm trên tay.

 Khu vui chơi cho trẻ em cần trang bị tủ thuốc và nhân viên được tập huấn cách sơ cứu. Ảnh minh họa: N.Q

Thấy cô nhân viên không mảy may quan tâm đến vết thương của bé, tôi mới bước đến hỏi thăm. Bé đưa tay hướng về phía quán cà phê cạnh khu vui chơi và cho biết ba mẹ đang ngồi ở đó nên xin phép được qua đây chơi thú nhún. Chừng nghe được câu chuyện giữa tôi với cháu bé, cô nhân viên lúc nãy mới ngẩng đầu lên nhìn và chỉ tay sang trái: “Qua hỏi cô bán vé xem có không?”. Cô bán vé cũng không có băng cá nhân nên chỉ lấy khăn giấy lau máu trên ngón tay của bé. Dường như vẫn chưa bớt đau, bé gái cứ đưa ngón tay lên miệng thổi.

Mấy năm trở lại đây, nhiều khu vui chơi, giải trí dành cho thiếu nhi của tư nhân ra đời, thể hiện sự nhạy bén trong kinh doanh trong bối cảnh trên địa bàn toàn tỉnh khan hiếm dịch vụ này. Công viên Văn hóa Trần Huỳnh (TP. Bạc Liêu) sau gần 20 năm hoạt động, đã cho doanh nghiệp tư nhân thuê mở dịch vụ giải trí cho thiếu nhi, đã chính thức khép lại và Công ty Quốc Lâm đã dọn hết trang thiết bị ở đây về cơ sở mới. Còn khu vui chơi nằm phía sau Công ty Điện lực thành phố, cặp ranh Công viên văn hóa Trần Huỳnh thì hoạt động ngoài trời nên các cháu chỉ đến đây chơi vào buổi chiều tối. Cho nên, các khu vui chơi hoạt động trong nhà (ở hộ gia đình, siêu thị, trung tâm mua sắm) được mở ra gần đây lúc nào cũng đông khách. Giá vé khoảng 40.000 đồng/bé cùng người lớn đi kèm, và sẽ phụ thu 10.000 đồng đối với người lớn đi kèm thứ hai.

Giấy phép kinh doanh dịch vụ này theo quy định do UBND huyện, thị xã, thành phố cấp. Sau cấp phép, chính quyền địa phương cũng cần quan tâm kiểm tra, giám sát hoạt động của các khu này, bởi chuyện an toàn cho người chơi ở một vài cơ sở chưa được thực hiện tốt, mà câu chuyện nêu trên là một ví dụ.

Nghĩa Lập

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.