Từ đơn thư bạn đọc

Chuyện thật như đùa: Bị bít lối ra vào vì… nhà hàng xóm xây dựng trái phép

Thứ Tư, 26/02/2020 | 17:59

Lối đi ra đường Bà Huyện Thanh Quan (phường 7, TP. Bạc Liêu) của hộ ông Võ Quốc Thống đã không còn vì một căn nhà xây dựng không phép. Chính quyền thành phố và phường đã mời hai bên lên hòa giải, song chưa giải quyết được. Còn việc xử lý căn nhà xây không phép thì hiện UBND phường 7 vẫn đang để ngỏ.

Lối đi ra đường Bà Huyện Thanh Quan (phường 7, TP. Bạc Liêu) của đất nhà ông Võ Quốc Thống đã bị gia đình ông Huỳnh Văn Khuôl rào bít. Ảnh: M.Q

Năm 1999, ông Võ Quốc Thống được UBND tỉnh cấp lô đất 287m2 và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhà ở tiếp giáp với lộ nhựa Trần Huỳnh đi Quốc lộ 1A (nay là đường Bà Huyện Thanh Quan). Sau đó, Nhà nước thực hiện dự án mở rộng, nắn thẳng con đường này. Song, dự án không thu hồi hết đất của người dân bị ảnh hưởng, nên phần đất còn lại (chiều sâu chỉ gần 3m), bà con cất nhà dẫn đến bít lối ra của các hộ phía sau, trong đó có hộ ông Võ Quốc Thống.

Ông Thống trình bày: “Đến bây giờ gia đình tôi mới vỡ lẽ trước mặt đất nhà mình còn dãy đất chắn ngang chưa được bồi hoàn”. Phần đất chưa được thu hồi này được người dân san lấp để liền mạch với đường Bà Huyện Thanh Quan. Riêng hộ ông Huỳnh Văn Khuôl, năm 2016, cất căn nhà kiên cố, 2 tầng, nằm ngay trước mặt nhà cũ (cất trên lô đất 287m2) của ông Thống. Thời điểm ông Khuôl cất nhà, phần đất này nằm trên địa bàn phường 8, khoảng 3 năm gần đây, sau điều chỉnh địa giới hành chính, thì nó thuộc về khóm 2, phường 7.

Khi biết ông Khuôl xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ không có giấy phép, UBND TP. Bạc Liêu và chính quyền phường 8, phường 7 xuống lập biên bản, đình chỉ thi công 4 lần, tạm giữ phương tiện xây dựng (giàn giáo) và tôn lợp mái nhà. Dù quyết liệt ngăn chặn công trình nhà ở cất không phép, nhưng đến nay thì căn nhà đã hoàn thiện, gia đình ông Khuôl đã dọn vào ở.

Về chuyện này, ông Lê Hồng Phong - Chủ tịch UBND phường 7 cho biết đã mời các bên lên làm việc, ông Khuôl cam kết nếu ông Thống sử dụng lối đi này thì ông sẽ tháo dỡ hàng rào (nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thực hiện). Còn ông Thống thì yêu cầu thêm ông Khuôl phải hạ độ cao phần sân phơi quần áo, song đây là việc khó làm vì sẽ gây nguy hiểm cho người trong nhà ông Khuôl. Ngày 19/2/2020, trong cuộc họp cơ quan, Chủ tịch UBND phường 7 tiếp tục chỉ đạo các bộ phận và khóm 2 phối hợp giải quyết việc này.

Theo chúng tôi, việc chính quyền mời hai bên lên giải quyết như hiện nay là chưa đi đúng trọng tâm của vấn đề. Cái chính ở đây là cần xử lý căn nhà của hộ Huỳnh Văn Khuôl xây cất không đúng quy hoạch. Một khi vấn đề chính được xử lý kiên quyết thì mấy chuyện phát sinh ắt sẽ được giải quyết rốt ráo.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.