Đánh giá 10 năm thực hiện quy định đội MBH đối với người đi xe gắn máy

Thứ Hai, 18/09/2017 | 16:15

Phó trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh - Ngô Hữu Dũng vừa ký ban hành Kế hoạch số 89 yêu cầu các sở, ngành, tổ chức có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động tổng kết 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với người đi mô tô, xe gắn máy theo chỉ đạo của Ủy ban ATGT quốc gia.

Cho trẻ đội mũ bảo hiểm sẽ giúp tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Ảnh: Internet

Mục đích của việc tổng kết nhằm đánh giá toàn diện kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm sau 10 năm triển khai quy định bắt buộc đội MBH đối với người đi mô tô, xe gắn máy trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Trong đó có đánh giá và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hoàn thiện các quy định pháp luật, hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn có liên quan đến sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH. Đặc biệt quan tâm đến siết chặt các quy định về chất lượng MBH và bắt buộc đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Từ đó, xác định những nhiệm vụ cần tiếp tục thực hiện để nâng cao hơn nữa kết quả và hiệu quả của quy định pháp luật về bắt buộc đội MBH nhằm góp phần kéo giảm thiệt hại tai nạn giao thông (TNGT) đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.

Ban ATGT tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan, gồm: Công an tỉnh, Sở GD-ĐT, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Công thương, các tổ chức chính trị - xã hội thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tổng kết theo chức năng, nhiệm vụ của mình.

Theo yêu cầu của Ban ATGT tỉnh, Sở Y tế tổng kết, đánh giá hiệu quả của quy định bắt buộc đội MBH đối với việc giảm thiểu thương tích do TNGT gây ra. Thống kê tỷ lệ nạn nhân chấn thương sọ não do không đội MBH trên tổng số nạn nhân nhập viện do TNGT kể từ năm 2008 đến nay.

Nhân sự kiện này, Ban ATGT cũng kêu gọi các cấp, các ngành tiếp tục vận động doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, trao tặng MBH cho người dân, trẻ em tại những nơi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, Ban ATGT tỉnh chọn tháng 9/2017 phát động rộng rãi đến tất cả cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh “Tháng hành động vì ATGT cho trẻ em đến trường” với trọng tâm hành động là đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.    

HỮU DUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.