Đón Tết cổ truyền 2019: Giao thông thông suốt, an toàn

Thứ Hai, 31/12/2018 | 16:37

Để đảm bảo các tuyến đường được thông suốt, an toàn, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng…, các địa phương đã và đang khẩn trương duy tu, sửa chữa các tuyến đường hư hỏng, xuống cấp.

Huyện Hồng Dân sửa chữa đường nông thôn phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết. Ảnh: Đ.H

Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hồng Dân đã lập kế hoạch chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông, rà soát lại hệ thống cọc tiêu, biển báo và chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn tại các công trình giao thông đang thi công. Đến nay, địa phương đã duy tu sửa chữa cầu, đường, đổ đá cấp phối hoàn thành 4 tuyến trên địa bàn xã Ninh Hòa, Ninh Thạnh Lợi A với chiều dài khoảng 22km. Đồng thời, ra quân phát quang 60 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài trên 260km... Ông Nguyễn Tấn Dững, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hồng Dân cho biết: “Các tuyến đường ở địa bàn xã còn lại đang được khẩn trương thực hiện sửa chữa, dặm vá, trong đó chú trọng các tuyến đường liên ấp, liên xã. Ngành chức năng huyện cũng đang phối hợp với các ngành, các xã, thị trấn để giải tỏa hành lang lộ giới tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đi qua địa bàn và sắp xếp hành lang lộ giới, vỉa hè khu Trung tâm Hành chính huyện…”.

Ghi nhận tại huyện Vĩnh Lợi, công tác chỉnh trang kết cấu hạ tầng, đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến đường bộ phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2019 diễn ra khá sớm. Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện đã chỉ đạo kiểm tra nền đường, mặt đường, cầu, cống… để sửa chữa kịp thời. Đồng thời vận động nhân dân phát quang cây cỏ, bụi rậm che khuất tầm nhìn dọc theo hai bên đường, vừa đảm bảo ATGT vừa tạo vẻ mỹ quan, nông thôn mới sáng - xanh - sạch - đẹp. Đối với các tuyến đường cấp xã, thị trấn quản lý, đã hoàn thành sửa chữa 28 tuyến đường nhựa và bê-tông với tổng chiều dài trên 40km. Sửa chữa, đắp mố 69 cây cầu giao thông nông thôn, phát quang bụi rậm, cây cỏ che khuất tầm nhìn 177 tuyến…, với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Riêng đối với các tuyến đường do huyện quản lý, Vĩnh Lợi đã và đang duy tu, sửa chữa 4 tuyến, gồm: Tuyến Châu Hưng A - Hưng Thành; tuyến  đường Xẻo Lá - thị trấn Châu Hưng; tuyến Quốc lộ 1 - Châu Thới - Đền thờ Bác; tuyến Đền thờ Bác - Vĩnh Hưng với tổng chiều dài trên 19km, ước tính kinh phí thực hiện khoảng hơn 3 tỷ đồng.

TX. Giá Rai đang triển khai nâng cấp một số công trình phục vụ Tết, bao gồm duy tu, sửa chữa các tuyến đường và lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên địa bàn 3 phường thuộc thị xã. Trong đó, tuyến Trần Hưng Đạo, Phan Thanh Giảng (phường 1) được nâng cấp vỉa hè, mặt đường, hệ thống thoát nước với kinh phí 5,2 tỷ đồng để tiến tới công nhận tuyến phố văn minh. Các địa phương cũng đang triển khai dặm vá một số tuyến như Khúc Tréo - Tân Phong; Hộ Phòng - Chủ Chí; tuyến đường Nguyễn Văn Chức đến khu di tích Nọc Nạng (nâng cấp chống triều cường phía bờ Tây, dặm vá những đoạn hư hỏng phía bờ Bắc). “TX. Giá Rai chỉ đạo phát quang cây xanh không để che khuất biển báo ATGT, đảm bảo các đèn báo hiệu năng lượng thu được ánh nắng, rà soát và thay mới các biển báo hiệu, bảng tuyên truyền ATGT hư hỏng…, nhằm đảm bảo tốt nhất cho trật tự ATGT”, ông Nguyễn Đức Lập - Trưởng phòng Quản lý đô thị, Phó Ban ATGT TX. Giá Rai cho biết.

Cùng với các tuyến giao thông huyết mạch quốc lộ, tỉnh lộ, các tuyến đường giao thông do địa phương quản lý đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động giao thương, đi lại của nhân dân trong dịp Tết. Chủ động duy tu, sửa chữa các tuyến đường là góp phần đảm bảo trật tự ATGT, phục vụ cho nhân dân vui xuân an toàn.

MAI ĐINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.