Gia đình học sinh Trần Tuấn Anh chưa chịu nhận tiền bồi thường bảo hiểm

Thứ Tư, 22/05/2019 | 15:12

Học sinh Trần Tuấn Anh (lớp 12A2, Trường THPT Ninh Quới, huyện Hồng Dân) điều trị vết thương phức tạp vùng cổ (“khai bị đâm”) tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu 2 ngày (26 và 27/3/2019), chi phí nằm viện hơn 7,5 triệu đồng. Tuy nhiên, Công ty Bảo Minh Bạc Liêu (Bảo Minh Bạc Liêu) chỉ bồi thường 1,4 triệu đồng, gia đình em Trần Tuấn Anh cho rằng số tiền bảo hiểm không thỏa đáng.

Năm học 2018 - 2019, Trần Tuấn Anh có mua bảo hiểm toàn diện học sinh - sinh viên với mức phí bảo hiểm 70.000 đồng/năm của Bảo Minh Bạc Liêu.

Theo Bảo Minh Bạc Liêu, căn cứ khoản 6, điều 7 Quy tắc và biểu phí bảo hiểm toàn diện học sinh - sinh viên (ban hành theo Quyết định 0860/2018-BM/CN, ngày 10/5/2018 của Tổng giám đốc Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh), việc đánh nhau (không phải là hành động tự vệ) thì bị khước từ bồi thường. Sau đó, gia đình khai lại là Trần Tuấn Anh bị té xe máy vào đêm 25/3/2019, có xác nhận của Công an xã Ninh Quới A.

Căn cứ vào vết thương, Bảo Minh Bạc Liêu xác định tỷ lệ thương tật và số tiền bồi thường cho khách hàng Trần Tuấn Anh là 12% x 12 triệu đồng/vụ/người (số tiền bảo hiểm phạm vi B) = 1,4 triệu đồng. Ông Trần Văn Hải (cha Trần Tuấn Anh) không đồng ý mức này, mà yêu cầu Bảo Minh Bạc Liêu phải bồi thường 12 triệu đồng.

Ông Phan Thanh Nhàn, Giám đốc Bảo Minh Bạc Liêu, giải thích: “Trường hợp tổn thất toàn bộ (người mua bảo hiểm bị chết) thì mới thanh toán mức 12 triệu đồng, còn trường hợp này là tổn thất tỷ lệ, phải căn cứ vào tỷ lệ thương tật để tính”. Và đến ngày 16/5/2019, ông Trần Văn Hải chưa chịu hoàn tất thủ tục để nhận số tiền này.

Qua vụ việc này cho thấy, các doanh nghiệp bảo hiểm cần tư vấn, giải thích cụ thể quyền và nghĩa vụ của khách hàng trước khi bán sản phẩm. Bảo Minh Bạc Liêu thừa nhận không có đủ người để làm điều này, nên thường nhờ ban giám hiệu, công đoàn và hội phụ huynh học sinh của các trường nói về quy định bồi thường bảo hiểm.

N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.