Từ đơn thư bạn đọc

Huyện Hồng Dân: Xác minh việc Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện xô xát với một phụ nữ do mâu thuẫn khi làm ruộng

Thứ Tư, 08/07/2020 | 16:45

Ông Lâm Trung Thành - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Hồng Dân thừa nhận đã 3 lần xô đẩy một phụ nữ do mâu thuẫn khui đường nước làm ruộng ở ấp Ninh Thạnh I (xã Ninh Hòa).

Ông Lâm Trung Thành viết tờ khai theo yêu cầu của Công an huyện Hồng Dân. Ảnh: N.Q

Chiều 6/7/2020, đồng chí Trần Văn Lâm - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các cơ quan đoàn thể huyện cùng lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Hồng Dân đã xuống xã Ninh Hòa xác minh việc bà Từ Thị Tuyền (52 tuổi, ngụ ấp Kinh Xáng, xã Lộc Ninh) tố cáo ông Lâm Trung Thành về việc có hành vi đánh bà.

Trong đơn bà Tuyền trình bày có thửa đất sản xuất nông nghiệp liền ranh đất ruộng của ông Thành. Ngày 1/7, bà ra xả nước ruộng để dặm lúa thì ông Thành “chống nạnh hai tay, chửi thô tục” và dọa đánh bà Tuyền. Sau khi giữa hai người xảy ra xô xát thì có người ở gần chạy lại can ngăn. Bà Tuyền cho biết mình bị bất tỉnh khoảng 15 phút, được đưa vô Bệnh viện Đa khoa Hồng Dân theo dõi, điều trị. Một người dùng mạng xã hội đưa vụ việc lên Facebook kèm hình ảnh bà Tuyền đang nằm nhà thương. Người này bày tỏ ý kiến: “Ông Thành biết luật mà phạm luật. Hành động khiến nhiều người phẫn nộ, nhờ các bạn cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi cho các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc điều tra”.

Tiếp nhận đơn tố cáo và thông tin từ mạng xã hội, Thường trực Huyện ủy Hồng Dân đã yêu cầu Hội Cựu chiến binh huyện báo cáo; còn Công an huyện Hồng Dân cử cán bộ đến gặp các bên liên quan tìm hiểu sự vụ.

Về phía người bị tố cáo, ông Thành cho biết trước thời điểm xảy ra vụ việc 10 ngày, có gặp bà Tuyền nhắc: “Chị khui đường nước xong, nhớ đắp lại, nếu không tôi rải phân, phân theo nước trôi xuống kênh hết”. Đất ruộng của ông Thành là đất gò, còn đất của bà Tuyền là đất lung. Bà Tuyền sau đó nhờ người khác khui đường nước, song không đắp lại, khiến ruộng ông Thành không còn nước. Không những thế, bà Tuyền còn có lời lẽ xúc phạm, cầm dao chém ông Thành. Bị ông Thành chụp và tước được con dao yếm, bà Tuyền cấu xé người đàn ông này. Ông Thành dùng tay đẩy vào phần cổ bà Tuyền, khiến bà té xuống ruộng. Ông Thành thừa nhận có xô đẩy bà Tuyền 3 lần do thiếu kiềm chế trước việc bị bà Tuyền liên tục đuổi theo cào cấu, chém, ném đất, còn kêu người nhà ra đánh ông.

Trong vụ việc này, có 3 người chứng kiến là ông Trần Văn Lộc, Trần Văn Hưởng và bà Phan Thị Diền. Sáng 6/7, ông Thành đã viết tờ khai vụ việc theo yêu cầu của Công an huyện Hồng Dân. Được biết, bà Tuyền có mối quan hệ bà con bên vợ của ông Thành.

N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.