Kết thúc Ngày hội, người dân mong muốn nhiều điều tốt đẹp

Thứ Sáu, 02/12/2022 | 17:17

Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 vừa kết thúc nhưng dư âm vẫn còn chưa tan, bầu không khí hân hoan vẫn chưa dứt. Người dân Bạc Liêu tiếp tục hy vọng và mong chờ những thành công của Ngày hội sẽ tiếp tục lan tỏa, phát huy tích cực vào trong đời sống kinh tế - xã hội, giúp người dân phát triển sản xuất - kinh doanh theo định hướng đã được vạch ra…

Người dân tham quan Không gian Hội tụ tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Nhiều giá trị sau Ngày hội

Những lễ hội truyền thống nói chung ngoài giá trị mang yếu tố văn hóa tinh thần thì còn mang giá trị kinh tế, bởi đó là một sản phẩm đặc biệt gắn liền với du lịch. Qua lễ hội còn tạo  điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế và giới thiệu, truyền bá những đặc sắc văn hóa của địa phương cho du khách gần xa.

Thông qua các hoạt động của Ngày hội Văn hóa - Du lịch lần này, Bạc Liêu mong muốn giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của mình đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Từ đó tạo điều kiện cho việc hợp tác trong lĩnh vực văn hóa gắn với thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch, tăng cường kết nối tua tuyến, thu hút du khách. Đây còn là cơ hội để tỉnh Bạc Liêu kết nối với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, nhà đầu tư tổ chức ký kết, hợp tác xúc tiến đầu tư - thương mại, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội sau này.

Điều mà người dân cần, mong chờ chính là qua những lễ hội tôn vinh các di sản văn hóa, các hoạt động thu hút đầu tư… thì bằng các hành động cụ thể, tỉnh nhà phải khơi dậy mạnh mẽ tinh thần của chính mỗi người Bạc Liêu với mong muốn góp phần giúp quê hương giàu đẹp. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần quan tâm trên tất cả các lĩnh vực, đầu tư mạnh mẽ cho giáo dục và y tế, nhất là mạng lưới an sinh và các chính sách bảo trợ xã hội; bảo vệ môi trường tự nhiên và môi trường sống an toàn cho người dân.

Hy vọng sự đổi mới mạnh mẽ

Ngoài những công trình có tầm vĩ mô của tỉnh như nhà máy điện khí, các dự án điện gió, thu hút đầu tư hàng tỷ đô-la, các công trình tôm công nghiệp ứng dụng công nghệ cao…, thì người dân Bạc Liêu còn mong chờ nhiều luồng gió mới, sự quan tâm của địa phương đến các dự án vừa và nhỏ, để phát triển hài hòa và phát huy được nội lực của chính mỗi người dân. Có thể kể đến là các tiềm năng về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; phát triển ẩm thực để phục vụ khách du lịch, các loại hình văn hóa gắn kết đờn ca tài tử với du lịch… Bên cạnh sự đầu tư vào các dự án ngàn tỷ, thì cũng cần quan tâm đến các chương trình khởi nghiệp của giới trẻ; những hợp tác xã của nông dân ở các huyện, thị xã, thành phố; những cách làm sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của người dân Bạc Liêu cần được khơi dậy, nâng đỡ.

Cũng như Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam đã nói trong buổi khai mạc Ngày hội: Bạc Liêu cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn các sáng kiến, chương trình, dự án liên kết vùng, trước hết là hợp tác với các địa phương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng Đồng bằng sông Cửu Long cùng thực hiện các dự án đầu tư chung về cơ sở hạ tầng phục vụ sự phát triển kinh tế toàn vùng như cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Rạch Giá - Hà Tiên - Bạc Liêu, đường bộ hành lang ven biển, đường Nam Sông Hậu, Quản Lộ - Phụng Hiệp… Người dân tỉnh nhà càng mong muốn lãnh đạo tỉnh, những người được giao trọng trách ở các lĩnh vực trong bộ máy chính quyền có thêm nhiều giải pháp thiết thực hơn, cách vận hành linh hoạt, hiệu quả hơn để những gì chúng ta đã làm được qua Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu sẽ tiếp nối, có giá trị thực chất trong đời sống của người dân.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.