Khẩn trương khắc phục tình trạng mất ATGT trên các tuyến quốc lộ

Thứ Hai, 05/02/2018 | 15:57

Để bảo đảm an toàn cho người dân vui tết, những ngày qua, Đoàn kiểm tra của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã làm việc với các địa phương trong tỉnh, chỉ đạo bàn giải pháp tăng cường ATGT.

Ban ATGT tỉnh làm việc với huyện Đông Hải. Ảnh: H.P

Hiện nay, khó khăn chung của các địa phương là lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) không được tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên tuyến Quốc lộ nếu không có sự phối hợp của CSGT tỉnh. Trong khi đó, lực lượng CSGT tỉnh mỏng, chưa bố trí được đều khắp trên nhiều địa bàn có quốc lộ đi qua. Một số công trình cầu, đường thi công ì ạch gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Bên cạnh đó, kinh phí phục vụ công tác bảo đảm trật tự ATGT tại địa phương chưa đáp ứng được kịp thời, đặc biệt là đối với lực lượng tuần tra kiểm soát công an xã, phường, thị trấn. Mặc dù hiện nay, trật tự ATGT ở nông thôn diễn biến phức tạp.

Ở lĩnh vực đường thủy, nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) cũng đang rình rập tại các bến đò ngang, đò dọc hoạt động tự phát, không nằm trong quy hoạch, không được cấp phép, hoặc đang tranh chấp. Một số bến không trang bị đầy đủ phao cứu sinh, dụng cụ nổi cho hành khách. Đường dẫn lên, xuống bến hãm dốc, không có rào chắn an toàn; bên cạnh đó là mức thu phí qua đò còn cao hơn so với quy định...

Trước thực trạng này, Đại tá Ngô Thành Thật - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban ATGT tỉnh đề nghị lực lượng chuyên trách, Ban ATGT các địa phương chung tay vào cuộc, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng ngừa và ngăn chặn TNGT xảy ra. Trong đó, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về trật tự ATGT; huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và ứng trực những ngày cao điểm; triển khai kế hoạch xử lý vi phạm nồng độ cồn, chống ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Chỉnh trang kết cấu hạ tầng, chấn chỉnh kịp thời những nguy cơ mất ATGT trên các tuyến đường bộ, đường thủy tại các bến tàu khách, bến đò ngang, đò dọc, bến thủy nội địa; bảo đảm giao thông thông suốt không để người dân bị chậm trễ đi lại.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, mới đây Ban ATGT tỉnh cũng đã đến kiểm tra, chấn chỉnh công tác bảo đảm trật tự ATGT tại đoạn BOT - tuyến Quốc lộ 1 và tuyến Bạc Liêu - Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi). Qua kiểm tra thực tế, Ban ATGT tỉnh đề nghị chủ đầu tư BOT sớm sơn, bổ sung gờ giảm tốc độ 2 cụm tại các đường nhánh đấu nối Quốc lộ 1, đồng thời sơn gờ cảnh báo trước các ngã ba đường nhánh; lắp đèn vàng cảnh báo tại các vị trí có ngã ba, nơi có đường nhánh đấu nối ra đường Quốc lộ 1; kiểm tra, bổ sung biển báo ngã ba nguy hiểm trên làn đường Quốc lộ 1; lắp biển hướng dẫn phân làn đường tại vị trí đầu tuyến, cuối tuyến và nhắc lại tại các vị trí ngã ba. Chủ đầu tư BOT cũng phải lắp đèn chớp vàng tại ngã ba Xã Bảo (xã Châu Hưng A); bổ sung đèn chiếu sáng tại các vị trí ngã ba trên tuyến Quốc lộ 1 - nơi có đường nhánh đấu nối; sửa chữa mặt đường bị hư hỏng, sụp lún tại vị trí cầu Xã Bảo...

Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị Ban ATGT huyện Vĩnh Lợi chỉ đạo việc sửa chữa mặt đường hư hỏng, sụp lún trên tuyến Bạc Liêu - Hưng Thành; đề nghị đơn vị thi công hoàn thiện phương án tổ chức giao thông tại điểm đầu, nút giao nhau từ cống Nước Mặn đi chùa Hưng Thiện để phục tốt cho người dân và du khách đến tham quan trong dịp tết.

HOÀNG PHƯƠNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.