Lực lượng công an “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động người dân phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 01/04/2020 | 16:48

Thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh liên tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động người dân không tập trung đông người để tránh lây nhiễm virus Corona.

Hộ kinh doanh Hồ Thị Mỹ Xuyên (đường Tôn Đức Thắng, khóm 7, phường 1, TP. Bạc Liêu) ký cam kết tạm dừng mua bán đến hết ngày 15/4/2020. Ảnh: N.Q

Một trong những đơn vị làm tốt công tác này là Công an xã Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình). Ban Chỉ huy Công an xã cùng Ban Nhân dân các ấp đi đến các quán giải khát, quán ăn, gia đình sắp tổ chức đám cưới để giải thích cho bà con biết diễn biến của dịch bệnh; chủ trương, biện pháp ứng phó của Đảng, Nhà nước để tạo sự đồng thuận, quyết tâm, chung sức trong toàn xã hội.

Gia đình ông Hà Quốc Hận (ấp Vĩnh Hiệp, xã Vĩnh Mỹ A) dự định sẽ tổ chức lễ tân hôn cho con vào ngày 1 và 2/4/2020. Đây là sự kiện trọng đại, được gia đình chuẩn bị từ lâu và thiệp mời cũng gửi đến tay người thân, bạn bè, hàng xóm. Biết tin, Thiếu tá Nguyễn Văn Mậu - Trưởng Công an xã đã đến gặp gỡ gia đình, thông báo về biện pháp hạn chế tập trung đông người. Nhận ra được mức độ nguy hiểm cho sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng nếu vẫn tổ chức lễ cưới, đãi tiệc như dự định nên vợ chồng ông Hận và con trai quyết định hoãn và sẽ tổ chức hôn lễ vào thời điểm thích hợp.

Ngoài lễ tân hôn này, Công an xã còn vận động thành công 3 hộ gia đình tạm hoãn đám cưới cho con, gần 10 đám cúng cơm, tập trung uống rượu bia, 4 trường hợp tập trung đông người đi cúng Thanh minh tại Nghĩa địa Phước Hải. Và mới đây, khi Thủ tướng Chính phủ quyết định áp dụng quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, Công an xã đã cùng các lực lượng khác đi tuyên truyền, kêu gọi các chủ quán ăn, quán giải khát trên địa bàn tạm dừng kinh doanh từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020. Có những hộ kinh doanh còn tự nguyện đóng cửa quán một thời gian trước khi có Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi đi vận động, tổ chức cho chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ, gia đình có đám cưới, đám hiếu…, ký cam kết tuân thủ biện pháp hạn chế tập trung đông người, Công an các cấp còn đi kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp chưa chấp hành tốt. Việc này được thực hiện không gián đoạn, khéo léo, kiên quyết. Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng ứng trực suốt ngày đêm để tiếp nhận thông tin, quản lý chặt chẽ số người đến địa phương hoặc làm ăn xa về, khai báo y tế đầy đủ và kiểm tra việc chấp hành cách ly tại gia đình. Sau khi tuyên truyền, vận động, cho làm cam kết, kiểm tra, nhắc nhở việc không tập trung đông người, nếu tổ chức, cá nhân vẫn cố tình vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Quốc

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.