Những cái bẫy từ nắp hố ga bị hư

Thứ Tư, 28/10/2020 | 16:53

Việc 2 người thương vong khi thông hố ga tại khu vực chợ Nông sản - Thực phẩm (phường 3, TP. Bạc Liêu) khiến nhiều người cảm thấy bất an với các nắp đậy hố ga. Đặc biệt là những nắp hố ga trồi sụt so với mặt đường, những nắp cống bị bể, hư hỏng hay “há” miệng ra như những cái bẫy.

Người dân đặt cảnh báo nắp hố ga ở đường Lê Văn Duyệt (Phường 3, TP. Bạc Liêu). Ảnh: Đ.H

Nắp đậy các hố ga thường được thiết kế bằng những tấm đan xi-măng khá chắc chắn, tuy nhiên theo thời gian, đặc biệt là ảnh hưởng của việc ngập nước, nhiều nắp cống đã lở lói, hư hỏng… nhưng chưa được khắc phục kịp thời. Do đó, đây có thể xem là những cái bẫy đối với người qua lại, nhất là các phương tiện tham gia giao thông và trẻ nhỏ. Nỗi lo mất an toàn từ các miệng cống càng tăng lên sau khi vụ tai nạn thương tâm vì thông cống vừa xảy ra trên địa bàn Phường 3 (TP. Bạc Liêu).

Từ lúc nắp cống trên đường Lê Văn Duyệt (đoạn giao với đường 30/4 - Phường 3) khiến một người đi bộ và một xe máy bị ngã vì chênh lên cao so với mặt đường, nắp hố lại đang hư hỏng và “há” miệng, người dân sống gần đó kê bàn ghế lên nắp hố cảnh báo  người đi đường, nhất là các cháu học sinh chú ý mà không bước lại gần khu vực.

Tương tự, khu vực gần cửa hàng xăng dầu Tô Hồng Nguyên trên đường Bạch Đằng (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu), khi thấy nắp hố ga có hiện tượng xuống cấp, lõm thấp hơn so với mặt đường, nhân viên ở cửa hàng này đã dùng thùng xốp, tàu dừa đặt trên các nắp hố phía trước cửa hàng để người qua lại chú ý không đi lên nắp, tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Đi qua nhiều tuyến đường hiện nay, có lẽ không quá khó để nhìn thấy những nắp hố ga cao hoặc thấp hơn mặt đường, sụt lún hoặc chênh lệch cao, thủng hoặc hư hỏng gây nguy hiểm. Đâu đó trong cuộc gặp gỡ, trò chuyện, người ta nhắc nhau nhiều hơn việc dè chừng với các nắp hố ga, tránh xa những miệng cống và giữ trẻ nhỏ cẩn thận hơn vì lo sợ các tình huống mất an toàn.

Nỗi lo của người dân hiện nay hoàn toàn có căn cứ. Thiết nghĩ các đơn vị có trách nhiệm nên khảo sát, sớm thực hiện việc sửa chữa, bảo trì những nắp hố ga xuống cấp, hư hỏng để giữ an toàn cho mọi người.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.