Niềm vui từ “nhịp cầu” bạn đọc

Thứ Tư, 20/06/2018 | 17:28

Mấy ngày nay, nhiều bạn đọc liên tục gọi điện thoại, gửi hoa chúc mừng kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6. Đây là niềm vui rất lớn đối với người làm báo, nhất là những người làm công tác bạn đọc - pháp luật.

Phóng viên (bên phải) tiếp bạn đọc tại cơ quan Báo Bạc Liêu. Ảnh: M.N

Trong 6 tháng đầu năm 2018, số lượng đơn thư bạn đọc gửi về Phòng Bạn đọc - Pháp luật Báo Bạc Liêu có tăng hơn so với cùng kỳ năm trước, điều này cũng thể hiện được niềm tin của bạn đọc với cơ quan báo chí.

Nội dung mà bạn đọc yêu cầu, khiếu nại, phản ánh rất đa dạng, trên nhiều lĩnh vực như: ô nhiễm môi trường tại một số tuyến kênh, rạch; buôn bán lấn chiếm cổng trường làm mất vẻ mỹ quan; chính sách bồi thường giải tỏa, tái định cư ở một số dự án chưa khách quan, công bằng; các cơ quan tố tụng không khởi tố, xử lý các đối tượng cố ý gây thương tích; cơ quan tòa án, thi hành án xét xử, giải quyết chưa khách quan, công tâm… Tất cả đơn thư đều được chúng tôi thẩm định và trình lãnh đạo xử lý. Trong đó, những vấn đề “nóng” mà bạn đọc yêu cầu, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh đã được lãnh đạo phân công phóng viên xác minh và thông tin trên báo.

Điều đáng mừng là có hàng chục vụ việc của bạn đọc qua thông tin của báo đã được các cấp chính quyền quan tâm, tổ chức đối thoại, giải quyết đúng quy định pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân. Không ít vụ việc kéo dài hàng chục năm cũng đã được giải quyết dứt điểm, tạo lòng tin cho người dân vào các cơ quan công quyền. Đặc biệt là qua công tác tiếp bạn đọc, chúng tôi đã tư vấn, giải thích, hướng dẫn có tình, có lý nên có gần 10 trường hợp bạn đọc đã rút đơn yêu cầu, khiếu nại.

Thời gian tới, chúng tôi mong luôn được đồng hành cùng bạn đọc và làm “nhịp cầu” chuyển tải những bức xúc, đòi hỏi của bạn đọc đến cơ quan có chức năng. Đồng thời hy vọng những đơn vị, địa phương khi tiếp nhận sẽ giải quyết một cách thấu tình, đạt lý và hồi âm kịp thời để chúng tôi có thông tin trả lời bạn đọc.

Mỹ Nghi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.