Suýt vướng họa do nhà mạng cung cấp “nhầm” tên thuê bao chính chủ

Thứ Sáu, 06/03/2020 | 16:41

Thông qua đường dây nóng của tòa soạn, bà Đoàn Thị Hùng (ấp Cái Dày, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) đã nộp đơn yêu cầu Báo Bạc Liêu can thiệp để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà.

Văn bản phản hồi của Phòng bán hàng khu vực 1 thuộc Trung tâm kinh doanh VNPT Bạc Liêu và các văn bản trả lời của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bạc Liêu cho rằng đây chỉ là tranh chấp dân sự. Ảnh: P.V

Trong đơn bà Đoàn Thị Hùng trình bày, ngày 28/10/2019, bà bị công an triệu tập để thẩm tra với lý do số điện thoại 0918.141.834 do bà đăng ký sim chính chủ có liên quan đến vụ án “đánh bạc” xảy ra tại khóm 2 (phường 8, TP. Bạc Liêu). Bà Hùng quả quyết cho rằng, mình hoàn toàn không biết và cũng không đăng ký sim chính chủ. Kết thúc buổi thẩm tra, tại phòng làm việc của Phòng Cảnh sát điều tra Công an TP. Bạc Liêu, bà Hùng liền gọi điện đến tổng đài Vinaphone phản ánh và yêu cầu được phản hồi bằng văn bản.

14 ngày sau, bà nhận được văn bản phản hồi của Phòng bán hàng khu vực 1 thuộc Trung tâm kinh doanh VNPT Bạc Liêu, do Giám đốc Lê Văn Nhanh ký, nội dung có đoạn: “Nhân viên Đặng Phương Nam khi thực hiện đăng ký thông tin chính chủ cho thuê bao 0918.141.834 đã lấy thông tin lưu chung máy tính với nhân viên khác nên đã nhầm lẫn dùng thông tin chứng minh nhân dân của khách hàng (bà Hùng - PV) đăng ký. Nhân viên hoàn toàn không chủ ý đăng ký sai và cố tình dùng thông tin của khách hàng vào mục đích khác. Để khắc phục, nhận khuyết điểm về mình, nhân viên đã sửa lại thông tin cá nhân sim 0918.141.834 về đúng chủ sử dụng, không còn thông tin chứng minh nhân dân của khách hàng nữa. Phòng bán hàng khu vực 1 rất mong quý khách hàng thông cảm và thành thật xin lỗi khách hàng vì đã gây ra cho khách hàng sự cố trên”. 

Sau đó, đại diện VNPT Bạc Liêu - ông Lê Văn Nhanh cùng chính quyền địa phương có đến nhà bà Hùng nhận lỗi và đưa cho bà một bao thư và nói là “gửi tặng cô phần quà”, đồng thời yêu cầu bà hủy khiếu nại. Bà Hùng từ chối nhận “phần quà” và tiếp tục viết đơn yêu cầu gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bạc Liêu đề nghị khởi tố vụ án hình sự, khởi tố ông Đặng Phương Nam vì đã tự ý sử dụng thông tin cá nhân làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của bà. Cùng lúc đó, bà còn khởi kiện vụ án dân sự ra Tòa án nhân dân TP. Bạc Liêu đòi bồi thường tổn thất tinh thần đối với ông Đặng Phương Nam. 

Bà Đoàn Thị Hùng bày tỏ, bà vô cùng bức xúc khi đã xác định được thông tin chính chủ của sim điện thoại 0918.141.834 không phải của mình thì Cơ quan Cảnh sát điều tra chuyển sang làm ngơ và nợ bà một lời xin lỗi. Đồng thời, bà cũng bày tỏ sự không hài lòng khi liên tiếp trong tháng 2/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân TP. Bạc Liêu đều trả lời vụ việc của bà chỉ là “tranh chấp dân sự”. 

Qua hai lần hòa giải tại tòa đều vắng mặt ông Đặng Phương Nam, ngày 27/2/2020, bà Đoàn Thị Hùng nhận được quyết định của Tòa án nhân dân TP. Bạc Liêu về việc đưa vụ án dân sự ra xét xử. Tuy nhiên, bà Hùng ngay sau đó đã làm đơn xin tạm hoãn phiên tòa dân sự để theo đuổi đến cùng vụ việc…

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.