Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ Hai, 23/04/2018 | 17:18

UBND tỉnh vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực, bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao dịp nghỉ lễ, nhất là trên các tuyến kết nối Cần Thơ, TP. HCM..., các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí và đầu mối giao thông lớn.

Chú trọng phòng ngừa tai nạn trên đường ngang, tai nạn đường thủy. Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tốc độ, chở quá số người, nồng độ cồn, làn đường, phần đường; không có thiết bị cứu sinh cho khách trên phương tiện thủy; các hành vi đua xe trái phép. Đồng thời, tăng cường bảo đảm an ninh trật tự tại các bến xe, bến tàu và các điểm du lịch, lễ hội lớn như: Quán âm Phật đài, nhà thờ Tắc Sậy, chùa Hưng Thiện...

Kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, đặc biệt là các nút giao thông, các đoạn đường có bán kính cong, hẹp, tầm nhìn hạn chế.

“Đặc biệt, tăng cường lực lượng tổ chức, bảo đảm giao thông, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt; bảo đảm an ninh trật tự tại trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Km 2171+200 trên Quốc lộ 1 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 82 và các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh”, công văn chỉ đạo rõ.

Tại công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền và có biện pháp ngăn chặn người dân đốt lửa tạo khói gần khu vực đường giao thông, làm hạn chế tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông; vận động nhân dân tổ chức phong trào tự quản, tham gia cảnh giới tại các điểm đen về TNGT.

Bình Vương

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.