Tăng cường công tác phòng chống tệ nạn xã hội

Thứ Sáu, 02/03/2018 | 16:31

Thời gian qua, các ngành chức năng đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội (TNXH), nhất là truyền thông, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường, các khu vực đông dân cư. Qua đó nâng cao ý thức, vai trò trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng chống TNXH, ngăn ngừa phát sinh TNXH trong giới trẻ, trong học đường.

Họp mặt học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh. Ảnh: M.N

Năm 2017, Sở LĐ-TB&XH đã tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng, triển khai kế hoạch phòng chống TNXH bằng nhiều hình thức và biện pháp như đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về phòng chống TNXH (ma túy, mại dâm, mua bán người) tại 81 điểm trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh; gắn đặt 30 pa-nô tuyên truyền, phát 15.800 tờ rơi, tặng 13.600 quyển tập có thông điệp, khẩu hiệu truyền thông về phòng chống TNXH cho học sinh. Thường xuyên đưa các tin, bài, phóng sự về hoạt động phòng chống TNXH trên Báo Bạc Liêu, Đài PT-TH tỉnh, Cổng thông tin điện tử Bạc Liêu và trang web của Sở LĐ-TB&XH.

Các hoạt động trên đã kịp thời truyền thông phòng chống TNXH cả chiều rộng lẫn chiều sâu, nhất là đối với học sinh. Đồng thời giúp nhà trường, chính quyền cơ sở nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng chống TNXH, góp phần làm ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Song song đó, Ban chỉ đạo 178 tỉnh còn chỉ đạo Đội kiểm tra liên ngành 178 tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với lực lượng công an kiểm tra 125 cuộc tại 327 cơ sở, lập biên bản xử phạt với số tiền hơn 102 triệu đồng, rút giấy phép hoạt động 1 cơ sở có hành vi môi giới mại dâm.

Cùng với đó, các mô hình phòng chống TNXH tại 13 xã, phường, thị trấn được tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, đồng thời đầu tư mở rộng thêm 2 đơn vị: thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) và phường 8 (TP. Bạc Liêu). Trong đó, có 5 đơn vị là phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai), thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải), phường 5 và phường 8 (TP. Bạc Liêu), xã Phong Thạnh Tây B (huyện Phước Long) là mô hình ghép “3 trong 1”. Các mô hình này đã góp phần tích cực trong công tác phòng chống TNXH trên địa bàn tỉnh.

MỸ NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.