Thiếu nguồn cung xăng dầu là hiện tượng không bình thường và cần phải xử lý

Thứ Hai, 05/09/2022 | 17:07

Nhiều người dân mang can mua xăng dầu tích trữ. Ảnh minh họa: T.Q

 Trước phản ánh về việc hàng loạt cửa hàng xăng dầu “rủ nhau” nghỉ bán, vào ngày 26/8, Bộ trưởng Bộ Công thương - Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Tổng cục Quản lý thị trường và các địa phương, đơn vị về bảo đảm nguồn cung xăng dầu.

Theo Bộ trưởng, thị trường xăng dầu của Việt Nam được đánh giá là ổn định hơn so với tất cả các nước trong khu vực và thế giới. Điều đó cũng được thể hiện ngay cả trong lúc khó khăn nhất của thế giới, trong nước cũng chưa khi nào thiếu nguồn cung cho nhu cầu sản xuất và đời sống của người dân. Hơn nữa, giá cả về cơ bản giữ được mức ổn định và bao giờ cũng thấp hơn so với khu vực và thế giới.

Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Công thương cho biết mấy ngày gần đây, đặc biệt là sau khi buộc phải tạm đình chỉ hoạt động xuất nhập khẩu xăng dầu của một số doanh nghiệp có chức năng nhập khẩu xăng dầu, đã xuất hiện một số thông tin cho rằng bị thiếu hụt nguồn cung và thậm chí là do chiết khấu bằng 0 cho nên không có nguồn và người bán lẻ, người kinh doanh thì càng bán càng lỗ. Bộ trưởng Bộ Công thương - Nguyễn Hồng Diên khẳng định, đến thời điểm này và từ nay cho đến hết năm không bao giờ thiếu cung. Nếu có thiếu, rõ ràng đó là những hiện tượng không bình thường và cần phải xử lý.

T.Q (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.