Thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân vẫn đảm bảo phòng dịch

Thứ Sáu, 07/05/2021 | 15:32

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các dịch vụ không thiết yếu bị buộc tạm đóng cửa, dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, nhiều bạn đọc thắc mắc không biết việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) vẫn tiếp tục diễn ra hay tạm dừng để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Lãnh đạo Công an huyện Phước Long động viên Tổ cấp CCCD của Công an huyện phục vụ công dân cả ngày nghỉ lễ. Ảnh: T.Đ

Giám đốc Công an tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương về vấn đề này. Cụ thể, toàn tỉnh vẫn tiếp tục triển khai thực hiện việc thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD. Tuy nhiên, quá trình thu nhận hồ sơ cấp CCCD, các đơn vị phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh, như: bắt buộc mọi người đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, bố trí khẩu trang y tế, nước diệt khuẩn tại các điểm cấp CCCD để phục vụ người dân trên tinh thần đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh cho người dân và cán bộ, chiến sĩ làm CCCD.

Thứ hai là có giải pháp, biện pháp cụ thể để tổ chức việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD hiệu quả, đúng tiến độ; thực hiện tốt công tác điều tra cơ bản, có phương án mời công dân phù hợp để đảm bảo công dân không phải chờ lâu, tránh tập trung đông người, giữ đúng khoảng cách.

Thứ ba là, Công an các địa phương đẩy mạnh tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục phối hợp với lực lượng Công an tuyên truyền, vận động người dân làm CCCD, đảm bảo tiến độ Bộ Công an giao. Giám đốc Công an tỉnh khẳng định đây là nhiệm vụ cần thiết phải thực hiện, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân trong thực hiện các thủ tục hành chính khi Luật Cư trú 2020 có hiệu lực thi hành, kể từ ngày 1/7/2021.

Bốn là tiếp tục thực hiện các giải pháp làm sạch dữ liệu dân cư, tra cứu hồ sơ cấp CCCD truyền về Trung ương, tăng cường công tác gửi xác minh và trả lời xác minh đối với nhân khẩu tạm trú, đặc biệt là việc thực hiện xác minh qua hệ thống phần mềm.

T.Đ (lược trích)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.