Tích cực tuyên truyền chủ trương, quy định phòng chống dịch COVID-19 đến người dân

Thứ Sáu, 03/04/2020 | 16:40

Công tác phòng chống dịch COVID-19 ở nước ta đã chuyển sang giai đoạn 3, huy động sự chung tay, thực hiện quyết liệt của toàn xã hội. Cùng với các giải pháp đồng độ, Bạc Liêu tích cực tuyên truyền chủ trương, quy định phòng chống dịch bệnh đến từng người dân với niềm tin “quyết thắng đại dịch”.

Lan tỏa từ thành thị…

Những ngày qua, công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 được tập trung thực hiện đều khắp trên địa bàn toàn tỉnh từ thành thị đến nông thôn. Mọi chỉ đạo của Trung ương, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh cùng với những khuyến cáo của ngành Y tế được triển khai cấp bách, đảm bảo thực hiện đúng, nghiêm để Bạc Liêu cùng với cả nước kiểm soát tốt, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tại TP. Bạc Liêu, lực lượng Công an thành phố cùng với Công an các xã, phường thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền người dân chấp hành tốt các quy định liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 như việc ngừng các hoạt động kinh doanh hàng quán, tránh tụ tập đông người, thực hiện cách ly xã hội… Lực lượng công an đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động ký cam kết. Trên từng tuyến phố, ở những khu dân cư, hình ảnh công an viên chở theo loa di động phát thông điệp kêu gọi người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông; cảnh giác với những chiêu trò tội phạm lợi dụng dịch bệnh để trục lợi; không đồn đoán, tham gia đăng thông tin sai lệch về COVID-19 trên mạng xã hội; chấp hành đúng các biện pháp khai báo y tế khi gia đình, xóm ấp có người từ nước ngoài về… đã trở thành nên quen thuộc.

Dán tờ rơi tuyên truyền cách phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: T.H

Ông Hữu Huynh (ngụ phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Những ngày qua, gia đình tôi như thuộc nằm lòng các quy định pháp luật về phòng chống dịch COVID-19. Được nhắc nhở hàng ngày nên ý thức, việc chấp hành của bà con khu vực này rất nghiêm túc”.

...Đến nông thôn

Những ngày qua, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Hồng Dân được chỉ đạo thực hiện xuyên suốt, chặt chẽ. Tuy chưa có ca nhiễm, nhưng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã dự phòng các tình huống dịch bệnh có khả năng xâm nhập vào địa bàn, đồng thời quán triệt tinh thần phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của toàn hệ thống chính trị.

Thực hiện chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh trong toàn dân, Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh huyện Hồng Dân liên tục cập nhật các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện; tăng thời lượng tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến việc phòng chống dịch COVID-19 giúp người dân nắm bắt kịp thời thông tin, hiểu rõ trách nhiệm bản thân, gia đình trong phòng chống dịch.

Là địa bàn có trên 200 người dân đi làm ăn xa trở về quê tránh dịch, xã Ninh Thạnh Lợi A (huyện Hồng Dân) đã chủ động các biện pháp tuyên truyền. “Lực lượng công an cùng với các ngành, đoàn thể vào cuộc tích cực để chống dịch với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Công tác quản lý, khai báo, theo dõi y tế được tuyên truyền tích cực để toàn dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và có trách nhiệm với các hoạt động phòng chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng ”, Thiếu tá Nguyễn Đức Toàn - Trưởng Công an xã Ninh Thạnh Lợi A, cho biết.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.