TP. Bạc Liêu:​ Ban hành nội quy khu vực Quảng trường Hùng Vương

Thứ Sáu, 23/08/2019 | 15:34

Để bảo vệ, giữ gìn và phát huy lâu dài giá trị Quảng trường Hùng Vương, Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu vừa ký quyết định ban hành nội quy khu vực Quảng trường Hùng Vương. Theo đó, đề nghị mọi tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động diễn ra tại Quảng trường chấp hành nghiêm túc các quy định sau đây:

1. Chấp hành nghiêm các quy định về thực hiện nếp sống văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ tại Quảng trường Hùng Vương.

2. Cấm tuyên truyền, cổ động, quảng cáo trái pháp luật và các hoạt động ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan và an ninh trật tự tại khu vực Quảng trường.

3. Gửi xe đúng nơi quy định; các dịch vụ vui chơi, giải trí phục vụ trẻ em phải tuân thủ quy định và thời gian hoạt động; không tổ chức các dịch vụ ăn uống, giải khát trong khu vực Quảng trường.

4. Không được hái hoa, bẻ cành cây, dẫm lên thảm cỏ; không leo trèo, kẽ, vẽ, treo dán pa-nô, áp-phích lên cây xanh và các công trình kiến trúc khác; không đá bóng, thả diều, bán hàng rong; không thả rông và chăn dắt vật nuôi trong khu vực Quảng trường.

5. Không hút thuốc lá; không tổ chức hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc; không phổ biến, trưng bày và kinh doanh các sản phẩm văn hóa bị cấm, kinh doanh dịch vụ văn hóa mà không được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

6. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tổ chức lễ báo công, tưởng niệm, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động, quảng cáo, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao phải đăng ký với UBND TP. Bạc Liêu và được chấp thuận bằng văn bản.

Yêu cầu mọi tổ chức, cá nhân nêu cao tinh thần bảo vệ tài sản công; giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường và đảm bảo an ninh trật tự; thực hiện nếp sống văn hóa, giao tiếp văn minh, lịch sự nơi công cộng. Tổ chức, cá nhân nào vi phạm, tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

HUỲNH PHƯƠNG THANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.