Triển khai kế hoạch tổng kết cải cách hành chính giai đoạn 10 năm: Cần chú trọng khen thưởng các điển hình tiên tiến

Thứ Hai, 13/04/2020 | 15:49

Theo kế hoạch vừa được UBND tỉnh ký ban hành, Bạc Liêu sẽ triển khai tổng kết thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước của tỉnh giai đoạn 2011 - 2020. Đồng thời, xây dựng nhiệm vụ, giải pháp CCHC nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2030.

Theo kế hoạch, Bạc Liêu sẽ tổng kết công tác CCHC giai đoạn 10 năm qua và đánh giá toàn diện tình hình triển khai và kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 theo Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 8/11/2011 của Chính phủ, Kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2016 - 2020, Kế hoạch triển khai nhiệm vụ CCHC tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2011 - 2020.

UBND tỉnh yêu cầu phải xác định rõ những kết quả nổi bật đã đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và yêu cầu xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tình hình mới. Việc tổng kết, đánh giá phải bảo đảm tính toàn diện, khoa học, thiết thực, hiệu quả; đánh giá đa chiều, với sự tham gia đóng góp ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Hội thi tuổi trẻ công chức, viên chức tỉnh đồng hành với cải cách hành chính nhà nước. Ảnh minh họa: K.P

Bên cạnh đó, báo cáo tổng kết Chương trình tổng thể CCHC của các cấp, các ngành, các địa phương phải bảo đảm đánh giá chính xác, toàn diện kết quả đạt được trên các nội dung CCHC, tập trung làm rõ kết quả so với mục tiêu, chỉ tiêu, nguyên nhân những mục tiêu, chỉ tiêu không đạt. Tổng hợp, phân tích các số liệu thống kê làm rõ kết quả đạt được theo từng giai đoạn (giai đoạn 2011 - 2015, 2016 - 2020). Đồng thời, đề xuất được những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác CCHC nhà nước của tỉnh giai đoạn 2021 - 2030. Thực hiện tổng kết từ cấp xã đến cấp huyện, cấp tỉnh, đặc biệt chú trọng biểu dương khen thưởng và đề xuất khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020.

Sở Nội vụ chịu trách nhiệm ban hành hướng dẫn công tác bình xét khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020. Tổng hợp đề xuất khen thưởng của các sở, ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện, đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng.

Các sở, ban ngành xây dựng báo cáo tổng kết thực hiện công tác CCHC theo lĩnh vực, nội dung, nhiệm vụ được phân công. Từ thực tiễn và yêu cầu CCHC, cần đề xuất mục tiêu, chỉ tiêu và những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2030. Chú trọng biểu dương, khen thưởng theo thẩm quyền đối với các tập thể, cá nhân trực thuộc cơ quan, đơn vị, có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình tổng thể CCHC đảm bảo xứng đáng, đúng người, đúng việc, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện tốt hơn công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị.

Đối với các địa phương, phải chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố xây dựng báo cáo tổng kết và tổ chức tổng kết đúng kế hoạch. Tập trung biểu dương, khen thưởng theo thẩm quyền đối với các tập thể, cá nhân trực thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình tổng thể CCHC đảm bảo xứng đáng, đúng người, đúng việc, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện tốt hơn công tác CCHC tại địa phương.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.