Triển khai xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2018

Thứ Tư, 20/02/2019 | 17:15

Thực hiện Quyết định 2401/QĐ-UBND ngày 29/12/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của các sở, ban ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, xã”; trong tháng 1/2019, Sở Nội vụ chủ trì thực hiện việc xác định và chấm điểm chỉ số CCHC năm 2018.

Cán bộ các sở, ngành tỉnh tham gia tập huấn sử dụng phần mềm giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Hồng Lê

Qua việc chấm điểm chỉ số CCHC nhằm đánh giá một cách thực chất, khách quan, công bằng về kết quả thực hiện công tác CCHC hàng năm của tỉnh và các sở, ban ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, xã; đánh giá kết quả triển khai các nhiệm vụ CCHC bằng định lượng, xác định rõ mặt mạnh, mặt yếu…, trên cơ sở đó, rút kinh nghiệm chỉ đạo CCHC của từng cơ quan, đơn vị, địa phương để có các điều chỉnh về mục tiêu, nội dung và các giải pháp trong việc triển khai công tác CCHC hàng năm, thực hiện tốt hơn công tác CCHC trong thời gian tới. Cấp tỉnh có 16 sở, ban ngành (gồm: 13 sở, Ban Dân tộc và Tôn giáo, Ban Quản lý các khu công nghiệp và Thanh tra tỉnh); cấp huyện có 7/7 huyện, thị xã, thành phố; cấp xã có 64/64 xã, phường, thị trấn tham gia thực hiện việc xác định và chấm điểm chỉ số CCHC năm 2018; thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của các sở, ban ngành, UBND cấp huyện theo kế hoạch và đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ.

Trong đó, tổ chức công tác tự đánh giá, chấm điểm của các sở, ban ngành, UBND cấp huyện, cấp xã đảm bảo tính trung thực, khách quan trong quá trình tự đánh giá, chấm điểm, điều tra xã hội học… để kết quả xác định chỉ số CCHC phản ánh thực chất kết quả CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương. Tổ chức điều tra, khảo sát theo bộ câu hỏi đúng với từng nhóm đối tượng điều tra, bảo đảm khách quan, phù hợp với điều kiện thực tế. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, sự quan tâm hưởng ứng của người dân đối với CCHC nói chung và đánh giá kết quả CCHC hàng năm nói riêng.

Cụ thể, các sở, ngành: Nội vụ, Tư pháp, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch, Giáo dục - Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND tỉnh đồng thời chịu trách nhiệm đánh giá, chấm điểm chỉ số CCHC của tỉnh thuộc lĩnh vực do cơ quan, đơn vị mình quản lý theo Chương trình tổng thể CCHC của Chính phủ và Kế hoạch triển khai nhiệm vụ CCHC của UBND tỉnh trước ngày 22/1/2019. Các sở, ban ngành, UBND cấp huyện, xã chịu trách nhiệm đánh giá, chấm điểm chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị trước ngày 28/2/2019. Cấp xã hoàn thành việc đánh giá và gửi báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 30/4/2019.

Hồng Tươi (Sở Nội vụ)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.