Tuyến đường BOT: Nhiều bất cập trong điểm mở dải phân cách

Thứ Hai, 09/10/2017 | 15:37

Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1A đoạn cửa ngõ phía Bắc TP. Bạc Liêu (Km 2169+057 ÷ Km 2178+127) tỉnh Bạc Liêu thực hiện theo hình thức BOT. Dự án có chiều dài hơn 9km nhưng có đến 15 điểm mở dải phân cách, trong đó, nhiều điểm mở dải phân cách bất cập, mất an toàn giao thông.

Học sinh chạy xe ngược chiều, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: H.V

Một số người dân phản ánh, việc mở dải phân cách cứng trên tuyến đường BOT hiện nay chưa hợp lý. Dự án có chiều dài hơn 9km nhưng có đến 15 điểm mở dải phân cách; trong đó có những điểm cách 1km mới có lối mở dải phân cách qua đường, nhưng lại có những đoạn ngắn chưa đầy 100m, 200m lại mở dải phân cách. Việc đặt lối mở dải phân cách như hiện nay chủ yếu phục vụ các doanh nghiệp, cây xăng, không phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ngoài ra, việc có nhiều lối mở dải phân cách trong khi phương tiện được phép lưu thông với tốc độ cao tiềm ẩn  nguy cơ tai nạn giao thông.

Đơn cử như điểm mở dải phân cách ngay cây xăng Châu Hưng, Trường mẫu giáo Trăng Non chỉ cách vòng xoay Ngã Năm (TP. Bạc Liêu) hơn 50m; điểm mở dải phân cách ngay DNTN xay xát lúa gạo Tài Lợi chỉ cách điểm mở dải phân cách qua lộ Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi) chưa đầy 200m.

Còn tại điểm mở dải phân cách ngay đầu đường lộ Xẻo Lá (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) thường xuyên gây ùn tắc, mất an toàn giao thông. Thời gian qua, tại điểm mở dải phân cách đầu đường Xẻo Lá, mặc dù cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã có biển cấm xe ô tô chạy vào giờ cao điểm, phân công lực lượng chức năng túc trực giải quyết nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm. Nơi đây cũng đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm một người chết, một người bị thương.

Thiết nghĩ, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông, cơ quan chức năng, chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho người dân, nhất là không được đi ngược chiều; tăng cường tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần kiến nghị Bộ GT-VT chỉ đạo cho chủ đầu tư đóng, mở một số điểm mở dải phân cách cho phù hợp thực tế địa phương, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Hạ Vân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.