Tuyến hẻm rạch Ông Bổn: Người dân khổ sở vì ngập úng triền miên

Thứ Hai, 12/09/2022 | 16:14

Hơn một năm nay, người dân ở hẻm rạch Ông Bổn (Phường 5, TP. Bạc Liêu) phải sống trong cảnh ngập úng triền miên bởi hệ thống thoát nước không có, mỗi khi mưa là nước tràn lênh láng trên mặt đường. Kể cả ngày không mưa cũng luôn có những vũng nước ngập khá sâu, tù đọng.

Tuyến hẻm rạch Ông Bổn có nhiều đoạn bị ngập sâu và rất trơn trượt, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: C.L

Tuyến hẻm rạch Ông Bổn có chiều dài khoảng 1km, mặt đường rộng khoảng 1,5m, có vị trí chạy dọc theo kênh Ông Bổn - đây là khu vực thoát nước lý tưởng cho toàn bộ tuyến hẻm này. Thế nhưng, do mặt đường thấp lại bị nhà dân xây cất liền kề nên nước không có lối thoát, dẫn đến tù đọng. Người dân ở đây cứ thấy trời chuyển mưa là trong bụng lo lắng, bất an. Ông Trần Văn Năm (người thường xuyên đi lại trên tuyến đường này) chia sẻ: “Đường thì nhỏ, có bữa nước ngập sâu gần nửa bánh xe, mặt đường thì có đoạn rong đóng dày cả lớp, nếu không quen đường hay điều khiển xe mà không để ý là rất dễ bị té ngã. Lo nhất là năm học mới đã bắt đầu, mấy cháu nhỏ đi học về chẳng may té ngã thì tội lắm”.

Theo nhiều bà con, tình trạng đường ngập và trơn trượt đã được phản ánh lên chính quyền địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa có phương án xử lý dứt điểm.

Mặt khác, thời gian gần đây, do tuyến đường Lò Rèn - Xóm Lẫm đang trong quá trình nâng cấp, mở rộng nên thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ. Trong khi đó, tuyến hẻm rạch Ông Bổn lại có điểm đấu nối thông ra đường Lò Rèn nên nhiều người chọn đây là đường chính để di chuyển, dẫn đến tình trạng giao thông ở đây trở nên đông đúc và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ông Trần Văn Tân (người dân sống ở tuyến hẻm rạch Ông Bổn) cho biết: “Hầu như ngày nào cũng có người té ngã vì những cái bẫy nước. Cách đây mấy hôm, có anh kia do đi vào lúc sáng sớm lại không quen đường nên xe bị trượt bánh và ngã xuống vũng nước, người ướt sũng thấy mà thương”.

KHÁNH NGUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.