UBND TP. Bạc Liêu: Đối thoại với hộ Hà Thị Thanh Mai và Vưu Thanh Thúy

Thứ Sáu, 04/10/2019 | 14:33

UBND TP. Bạc Liêu đối thoại với hộ bà Hà Thị Thanh Mai và Vưu Thanh Thúy, động viên bàn giao mặt bằng cho Dự án Công tử Bạc Liêu khu B. Ảnh: T.Đ

(BL-TĐ) Chiều 2/10/2019, UBND TP. Bạc Liêu phối hợp một số đơn vị chức năng cấp tỉnh tổ chức đối thoại với 2 hộ dân bị ảnh hưởng trong dự án Công tử Bạc Liêu khu B trước khi cưỡng chế.

Trong đó, hộ bà Hà Thị Thanh Mai thuộc nhóm thuê nhà ở sở hữu Nhà nước, có diện tích đất bị thu hồi 193,8m2. Bà Mai được hỗ trợ bằng 60% giá trị đất và 60% giá trị nhà thuê để tự lo chỗ ở mới với số tiền hơn 454 triệu đồng. Hiện tại, hộ bà Mai chưa chịu nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Trước đó, bà có đơn khiếu nại yêu cầu nâng giá hỗ trợ về nhà và đất; bố trí tái định cư, bồi thường diện tích đất ngoài hợp đồng thuê nhà và gia đình thương binh nên đề nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ tìm chỗ ở mới nhưng bị Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu ban hành quyết định bác yêu cầu. Sau đó bà Mai tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên Thanh tra tỉnh, đang chờ kết quả giải quyết.

Tại buổi đối thoại, các cấp, các ngành tiếp tục vận động gia đình bà Hà Thị Thanh Mai nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và tiến hành ngay việc di dời tài sản. Ông Dương Chí Bình - Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu cũng hứa sẽ tiếp tục kiến nghị lên tỉnh có chính sách hỗ trợ khó khăn và bán nền tái định cư với giá không kinh doanh cho hộ bà Mai. Đổi lại, hộ bà Mai phải nhanh chóng bàn giao mặt bằng để đảm bảo tiến độ dự án.

Riêng hộ bà Vưu Thanh Thúy thuộc diện bao chiếm từ năm 1995 - 1996 và sử dụng ổn định đến nay nên được bồi thường, hỗ trợ và tái định cư số tiền 137 triệu đồng, được hỗ trợ tiền di dời và chính sách lưu cư với trong 6 tháng. Sau khi được tuyên truyền, vận động, giải thích, bà Thúy đã đồng ý di dời.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.