Thông tin phản hồi

Vụ “Điện “chia hơi” đóng tiền… hụt hơi”: Người dân ấp Minh Thìn đã được sử dụng điện lưới quốc gia

Thứ Tư, 23/09/2020 | 18:12

Các “trụ điện” được làm bằng cây gỗ địa phương ở ấp Minh Thìn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trước đây (ảnh trên) nay đã được thay bằng cột bê-tông, đấu nối an toàn; Người dân có điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt. Ảnh: C.L

Báo Bạc Liêu số 3365 ra ngày 15/9/2020 có bài viết: “Điện “chia hơi” đóng tiền… hụt hơi” phản ánh tình trạng nhiều hộ dân ở ấp Minh Thìn (xã An Phúc, huyện Đông Hải) phải sử dụng điện “chia hơi” với giá cao ngất ngưởng; trong khi đường dây điện không đảm bảo an toàn vì chỉ sử dụng cột gỗ địa phương. Sau khi báo phản ánh, Điện lực huyện Đông Hải đã đến khảo sát và tiến hành lắp đặt công tơ, đấu nối đường dây, biến ước mơ được sử dụng điện lưới quốc gia suốt mấy chục năm qua của bà con ấp Minh Thìn thành hiện thực.

Không thể kể hết những vui mừng của bà con nơi đây khi chính thức được sử dụng điện. Có lưới điện quốc gia, bà con có thể đầu tư máy móc, trang thiết bị để phục vụ sản xuất - kinh doanh, sinh hoạt, từ đó ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của địa phương.

Bà Lê Thị Bình (73 tuổi) - một trong những hộ cuối cùng của ấp Minh Thìn được đấu nối điện đến tận nhà phấn khởi chia sẻ: “Gần cả cuộc đời phải sống trong cảnh xài điện “chia hơi”, cuối cùng ước mong có điện để con cháu được học hành thuận lợi hơn, đầu tư máy móc để làm ăn, thời gian rảnh rỗi thì coi thời sự, xem phim giải trí cũng thành sự thật. Vui lắm!”.

“Trước đây bà con trong ấp phải sử dụng điện “chia hơi” với giá cao nhưng nguồn điện thiếu ổn định và không thường xuyên đã làm cho cuộc sống người dân và kinh tế địa phương khó phát triển. Giờ có lưới điện về, đời sống, dân trí bà con nâng lên thì xã đã có điều kiện bảo đảm nhiệm vụ chính trị, an ninh, trật tự xã hội, kinh tế cũng phát triển đi lên”, Chủ tịch UBND xã An Phúc - Bùi Chí Nguyện, cho biết.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.