Cơ quan chức năng trả lời

​TAND huyện Phước Long xét xử yêu cầu khởi kiện của bà Nguyễn Kim Hường theo đúng quy định

Thứ Tư, 11/07/2018 | 15:48

Bà Nguyễn Kim Hường (SN 1963, ngụ ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long) phản ánh thẩm phán TAND huyện Phước Long thụ lý vụ “tranh chấp hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất” kéo dài thời gian không xét xử gây khó khăn, ảnh hưởng đến quyền lợi của bà.

Báo Bạc Liêu đã chuyển đơn và được ông Nguyễn Trung Trực - Chánh án TAND huyện Phước Long, trả lời như sau:

Ngày 5/11/2014, TAND huyện Phước Long có thụ lý vụ án của bà Nguyễn Kim Hường khởi kiện yêu cầu bà Đỗ Thị Út (SN 1973, ngụ cùng ấp) trả phần đất ngang 0,5m, dài  48,8m. Tòa đã tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ… Thế nhưng trong khoảng thời gian này, bà Hường đã 2 lần thay đổi yêu cầu khởi kiện nên Tòa án cần có thời gian để xác minh, thu thập chứng cứ nhằm xác định tình tiết khách quan của vụ án.

Bên cạnh đó, ngoài yêu cầu khởi kiện của bà Hường, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là bà Đỗ Thị Mười cũng có yêu cầu độc lập với bà Hường và bị đơn Đỗ Thị Út cũng có yêu cầu phản tố với nguyên đơn.

Do vụ án phát sinh nhiều mối quan hệ tranh chấp có tính chất phức tạp; quá trình xác minh, thu thập chứng cứ phải đợi nhiều cơ quan, tổ chức khác cung cấp tài liệu, chứng cứ; vụ án phải tạm đình chỉ nhiều lần… dẫn đến thời gian giải quyết vụ án kéo dài.

Hiện, lãnh đạo TAND huyện Phước Long đã đôn đốc, nhắc nhở thẩm phán được phân công giải quyết vụ án nhanh chóng tiến hành các hoạt động tố tụng, thu thập chứng cứ để đưa vụ án ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.