Trong nước

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Quốc hội Lào

Thứ Bảy, 15/04/2017 | 15:25

Sáng 15/4, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Lào - Pany Yathotou sang thăm Việt Nam dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Lào - Pany Yathotou.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng khẳng định trước sau như một, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và hết lòng vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Điển hình là tất cả những cam kết của Việt Nam trong việc giúp Lào có đường ra biển và xây dựng nhà Quốc hội đã được thực hiện. Dự kiến vào tháng 7 tới, công trình tòa nhà Quốc hội Lào, quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, sẽ được động thổ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, việc giám sát xây dựng công trình này sẽ được giao cho một tổ chức có uy tín của Việt Nam và tổ chức này sẽ chịu trách nhiệm trước lãnh đạo hai nước về chất lượng của công trình.

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng khác cùng với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam hợp tác với Lào để mở thêm các kênh tín dụng cho các dự án hợp tác đầu tư giữa hai nước.

Nhân dịp đến thăm Việt Nam vào ngày mùng 1 Tết cổ truyền của Lào, Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu gửi lời chúc mừng tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các nhà lãnh đạo Việt Nam, tin tưởng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII. Đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ hết sức hiệu quả và chân tình của Việt Nam đối với Lào, đặc biệt là việc Lào được sử dụng cảng Vũng Áng, con đường chiến lược ra biển gần nhất.

Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu khẳng định, Quốc hội Lào đánh giá rất cao sự hợp tác giữa hai Chính phủ trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới, đi vào chiều sâu hơn.

(Theo chinhphu.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.