Vấn đề bạn đọc quan tâm

30 hộ dân mong sớm thay 2 trụ điện sắp gãy

Thứ Tư, 08/04/2020 | 16:17

Nhiều năm nay, các hộ dân khu tập thể giáo viên Trường tiểu học Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) đã kiến nghị chính quyền các cấp quan tâm thay thế 2 trụ điện được dựng từ năm 1999.

Trụ điện tại khu tập thể giáo viên Trường tiểu học Hiệp Thành sau 21 năm sử dụng. Ảnh: N.Q

Khu tập thể nằm ở ấp Đầu Lộ A (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) - phía sau trụ sở phường Nhà Mát và Tiểu đoàn bộ binh 1 (cũ). Cách nay 21 năm, các hộ dân nơi đây tự mua cột và dây điện, rồi hợp đồng với Điện lực TX. Bạc Liêu (nay là Điện lực TP. Bạc Liêu) để kéo điện sinh hoạt. Có 3 hộ ở cuối con hẻm của khu tập thể không đấu nối vào đường dây chung này, mà sử dụng điện “chia hơi” của một đơn vị quân đội để sinh hoạt và nuôi tôm từ đó đến nay.

Theo ông Trần Kiến Nam, Tổ trưởng Tổ tự quản số 8 (phường Nhà Mát), cách đây 5 năm đường dây điện khu tập thể này đã được bàn giao cho Điện lực TP. Bạc Liêu quản lý. Hiện tại, 2 trụ điện bong tróc lớp bê-tông, trơ lõi thép hen gỉ, có khả năng đổ sập khi trời mưa gió. Ông Nam đã trét tạm một lớp xi măng quanh chân cột điện trước mặt nhà mình. Còn tập thể người dân nơi đây đã đứng đơn gửi UBND TP. Bạc Liêu, Điện lực TP. Bạc Liêu vào tháng 1/2019 đề nghị sớm thay thế 2 trụ điện nêu trên. Sau hơn 1 năm chờ đợi, đến nay tình hình chưa chuyển biến.

Về vấn đề này, ông Trần Hữu Khương - Giám đốc Điện lực TP. Bạc Liêu cho biết, tuyến hẻm khu tập thể giáo viên Trường tiểu học Hiệp Thành đã được vào dự án cung cấp lưới điện nông thôn trên địa bàn TP. Bạc Liêu và TX. Giá Rai, do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Tuyến hẻm này dài khoảng 150m, có 30 hộ dân sinh sống, kinh phí đầu tư lưới điện dự tính 196 triệu đồng...

N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.