Vấn đề bạn đọc quan tâm

Cảnh báo tai nạn giao thông ở cầu Vĩnh Phong

Thứ Hai, 13/02/2017 | 17:28

Vào khuya mùng 2 tết Đinh Dậu (nhằm ngày 29/1/2017), anh N.M.L (26 tuổi) điều khiển mô tô hướng từ Phước Long ra Quốc lộ 1A chẳng may rơi xuống kênh Vĩnh Phong (ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) và tử vong. Người dân nơi đây kể lại, tầm khoảng 23 giờ 30 phút, sau khi phát hiện có người rơi xuống kênh, họ đã nhanh chóng đến cứu giúp, nhưng nạn nhân đã tắt thở trước khi được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Cầu Vĩnh Phong do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu (Ban QLDA ĐTXD CTGT) làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Cầu 11 Thăng Long thi công. Cầu Vĩnh Phong cũ đã được tháo dỡ và đơn vị thi công lắp cầu tạm bên cạnh. Đại tá Lê Tấn Tới, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết sẽ làm rõ trách nhiệm của đơn vị thi công trong việc đảm bảo an toàn khu vực công trường.

Người dân địa phương đặt thêm các thùng xốp ở hàng rào lưới B40 bao quanh công trường thi công cầu Vĩnh Phong (ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) để người đi đường dễ quan sát phát hiện. Ảnh: N.Q

Sau sự cố dẫn đến cái chết của anh L., Ban An toàn giao thông tỉnh đã ban hành Công văn số 13/BATGT ngày 2/2/2017 chỉ đạo các nhà thầu nghiêm túc thực hiện phương án đảm bảo giao thông tại các công trình thi công trên đường bộ đang khai thác. Công văn có đoạn: “… ở những công trường này tiềm ẩn tai nạn giao thông cao, trong đó có những công trình do Ban QLDA ĐTXD CTGT làm chủ đầu tư”. Ngoài ra, Thanh tra Sở GT-VT cũng đã tiến hành kiểm tra các công trường. Ông Ngô Hữu Dũng, Giám đốc Sở GT-VT, cho biết: “Thanh tra báo lại công trường đủ đèn báo, biển báo. Tai nạn xảy ra là do người điều khiển mô tô”. Nhận định này khớp với lời kể của người dân địa phương. Theo bà Võ Thị Đẹt (62 tuổi), nhà ở ngay đầu cầu Vĩnh Phong, hai đầu cầu có đèn đỏ nhấp nháy và đèn chiếu sáng của nhà dân, thế nhưng nạn nhân đã đâm, vượt qua hàng rào lưới B40 bao quanh công trình, lao xe xuống kênh.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lương Quí Thái - Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Ban QLDA ĐTXD CTGT, khẳng định các nhà thầu đã cảnh báo, cảnh giới hết mức, tai nạn xảy ra là do người điều khiển mô tô trong lúc uống rượu say. Trước đó, vào tháng 12/2016, Ban QLDA ĐTXD CTGT đã ra văn bản đề nghị các nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường công trường trong dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán. Trên tuyến Vĩnh Mỹ - Phước Long, phần đường đã thi công xong, còn 3 cây cầu, gồm Bàu Sàng, Vĩnh Phong và Kênh 3.000. Cầu Bàu Sàng (xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình) sẽ hoàn thành trước ngày 30/4 năm nay, 2 cây cầu còn lại còn vướng vấn đề mặt bằng nên chưa thể tiến hành thi công…

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.