Vấn đề bạn đọc quan tâm

Cây xanh cảnh quan che khuất tầm nhìn lái xe

Thứ Hai, 09/04/2018 | 16:50

Các tuyến đường chính ở Bạc Liêu được đầu tư trồng cây xanh cảnh quan trông khá đẹp mắt và tạo được môi trường trong lành. Tuy nhiên, việc bố trí cây xanh quá dày hay trồng cây xanh ngay tại điểm mở dải phân cách đã làm che khuất tầm nhìn người lái xe, gây tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Tại cuộc họp về ATGT của tỉnh mới đây, đại diện của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đề nghị cắt tỉa, di dời cây xanh trên tuyến đường Nam Sông Hậu đi qua địa bàn TP. Bạc Liêu vì rất nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông.

Qua ghi nhận, trên dải phân cách của tuyến đường này, đoạn từ vòng xoay ngã năm Tượng đài Chiến Thắng đi Cầu Xáng (phường 1, TP. Bạc Liêu) có nhiều cây xanh cảnh quan được trồng với khoảng cách rất gần, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của các phương tiện lưu thông (xem ảnh). Đáng nói, tại các điểm mở dải phân cách, nhiều cây xanh được trồng thành cụm ngay tại vị trí đặt biển báo giao thông, đã che khuất tầm nhìn của các lái xe cả hai bên đường. Nếu phương tiện đi từ vòng xoay ngã năm đến Cầu Xáng muốn chuyển hướng vòng qua đường bên kia tại điểm mở dải phân cách, không thể quan sát được xe lưu thông ngược chiều. Tương tự, các xe lưu thông phía bên này cũng chỉ có thể nhìn thấy phương tiện chuyển hướng khi xe đã đâm ra đến làn đường của mình nên rất dễ xảy ra TNGT.

Được biết, đã có không ít vụ va quẹt và tai nạn trong những tình huống như vậy xảy ra tại khu vực này. Việc bố trí cây xanh như thế là không hợp lý, gián tiếp gây mất ATGT cho người điều khiển phương tiện. Trong khi đó, tuyến đường Nam Sông Hậu luôn có một lưu lượng lớn xe cơ giới lưu thông, nhiều xe tải lớn chạy với tốc độ cao. Cơ quan chức năng nên sớm khắc phục, điều chỉnh để người dân đi lại được an toàn.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.