Vấn đề bạn đọc quan tâm

Đoạn đường quanh năm ngập nước!

Thứ Sáu, 24/04/2020 | 16:48

Thông qua đường dây nóng Báo Bạc Liêu, 16 hộ dân ở đường Hoàng Văn Thụ (phường 3, TP. Bạc Liêu) - đoạn tiếp giáp với chợ Nông sản thực phẩm, cùng phản ánh về thực trạng đoạn đường này bị ngập nước quanh năm gây khó khăn rất lớn cho cuộc sống sinh hoạt và hoạt động mua bán.

Trong đơn phản ánh, các hộ trình bày: Đã hơn 5 năm trôi qua, mỗi lần thủy triều dâng và trời mưa là hàng chục hộ ở hai bên đường Hoàng Văn Thụ - đoạn tiếp giáp chợ Nông sản thực thẩm phải gánh chịu hệ lụy nước tràn đầy từ ngoài đường vào tận trong nhà. Đường lầy lội, dơ bẩn cộng với mùi hôi thối của nước bẩn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường, ảnh hưởng sức khỏe người dân - đặc biệt là trẻ nhỏ. Tệ hại hơn, tình trạng này còn khiến hoạt động mua bán ở khu trung tâm sầm uất của TP. Bạc Liêu thường xuyên rơi vào tình trạng ế ẩm, bởi tâm lý ngán ngại vào khu vực nước ngập đen ngòm…

Ông Mã Tấn Đạt - người dân sống ở khu vực trên cho biết, để đối phó tạm thời với tình trạng trên, các hộ ở hai bên đường đều phải tự xây “con đập” để ngăn nước thối tràn vào trong nhà rồi mong chờ cho nước mau chóng rút xuống. Các hộ kinh doanh ở đây cho biết, tháng nào mà triều cường thường xuyên dâng cao và mưa kéo dài thì coi như tháng đó kinh doanh giảm sút nghiêm trọng.

Đoạn đường Hoàng Văn Thụ lúc triều cường dâng. Ảnh: P.V

Qua quan sát thực tế của phóng viên, cốt nền xây dựng từ phía trước chợ Nông sản thực phẩm chạy dài về hướng cầu Xáng cao hơn rất nhiều so với mặt đường Hoàng Văn Thụ về hướng cầu Kim Sơn, nên nước dơ bẩn từ chợ Nông sản đổ xuống càng gây áp lực ngập sâu và kéo dài. Từ thực tế này, các hộ kiến nghị chính quyền thành phố cần có giải pháp nhanh chóng nâng mặt đường Hoàng Văn Thụ cho đồng đều để các hộ dân thoát khỏi cảnh tượng nêu trên.

Sau khi phóng viên phản ánh về bức xúc này, ông Huỳnh Quốc Ca, Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, cho biết lãnh đạo thành phố rất trân trọng ý kiến chính đáng của người dân và ông xác nhận tình trạng nêu trên là có thật. “Tôi sẽ chỉ đạo các ngành chức năng trước mắt phải kiểm tra lại hệ thống cống thoát nước để khai thông và có giải pháp chống ngập do triều cường. Vấn đề nữa là sẽ xem lại cốt nền ở mặt đường Hoàng Văn Thụ về hướng cầu Kim Sơn so với mặt bằng từ chợ Nông sản thực phẩm về hướng cầu Xáng để có giải pháp nâng cấp mặt đường hợp lý trong thời gian tới để nơi này không bị trũng nước do hậu quả từ nơi khác tràn về. Việc làm này không chỉ giải quyết khó khăn cho người dân, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của người dân mà còn vì một môi trường văn minh của đô thị Bạc Liêu, đô thị du lịch”, ông Huỳnh Quốc Ca nêu giải pháp.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.