Vấn đề bạn đọc quan tâm

Khiếu nại của bà Lê Thị Cúc đã được giải quyết dứt điểm

Thứ Năm, 22/06/2017 | 08:52

Báo Bạc Liêu số 2827 ra ngày 14/3/2017 có đăng bài “Bồi thường, giải tỏa ở Dự án khu dân cư Tràng An cần đảm bảo lợi ích từ hai phía”. Nội dung phản ánh hộ bà Lê Thị Cúc (số 81A/8, Quốc lộ 1A, khóm 1, phường 7, TP. Bạc Liêu) phản ánh Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư giáp khu Bến xe - Bộ đội Biên phòng đến đường tránh Quốc lộ 1A, do Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Tràng An làm chủ đầu tư (gọi tắt là Công ty Tràng An) bồi thường, hỗ trợ không khách quan, công bằng. Cùng bị ảnh hưởng thu hồi cho một dự án, phần đất của bà còn nằm trong diện tích 30m đầu thuộc vị trí 1 đúng ra phải được tính giá bồi thường hỗ trợ 5 triệu đồng/m2 như một số hộ lân cận, nhưng chỉ được tính vị trí 5 với giá 570.000 đồng/m2 cho 45m2 đất thổ cư, 285.000 đồng/m2 cho diện tích 163m2 đất nông nghiệp. Một hộ kế cận được hỗ trợ cả tỷ đồng để chấp nhận tháo dỡ nhà di dời; riêng hộ của bà thì chỉ được thông báo (miệng) phải dỡ nhà… làm bà Cúc rất bức xúc và khiếu nại gay gắt.

Mới đây, UBND TP. Bạc Liêu đã tổ chức mời hộ bà Cúc đối thoại về những nội dung khiếu nại có liên quan. Qua động viên, giải thích, công khai các cơ sở pháp lý, hộ bà Cúc đồng ý nhận một số tiền hỗ trợ để ổn định cuộc sống; đồng thời chấp nhận tự nguyện tháo dỡ căn nhà, chấm dứt khiếu nại và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.