Vấn đề bạn đọc quan tâm

Nguy hiểm rình rập từ những tuyến đường xuống cấp

Thứ Sáu, 09/07/2021 | 16:43

Gần một tháng nay, thông qua đường dây nóng Báo Bạc Liêu, chúng tôi liên tiếp nhận được phản ánh của người dân ở khu vực gần cầu kênh số 12 (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) về việc tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn trong việc đi lại và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông và cả những hộ dân sống dọc theo tuyến đường này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường từ cầu kênh số 12 kéo dài đến chợ xã Vĩnh Hậu bị cày nát, mặt đường chi chít những “ổ gà”, “ổ voi”, khiến các loại ô tô cỡ nhỏ và xe máy di chuyển rất khó khăn. Cũng vì tuyến đường xuống cấp mà gần đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn như: tự té ngã do sụp “ổ gà”, hoặc do tránh các “ổ voi” trên đường mà lạc lái đâm vào cổng rào nhà dân, va quẹt nhau…

Một người dân sinh sống trên tuyến đường này cho biết: “Hiện con đường trở thành nỗi ám ảnh của chúng tôi. Khi trời mưa thì mặt đường thành sông với những cái bẫy “ổ gà”, “ổ voi” tiềm ẩn tai nạn giao thông. Khi trời nắng thì bụi bay mù mịt. Đó là chưa kể từng đoàn xe tải trọng lớn nối đuôi nhau qua lại ầm ĩ cả ngày lẫn đêm”. Đây là tuyến đường trọng yếu để vận chuyển vật tư, trang thiết bị cho các công trình điện gió trên địa bàn huyện. Việc có những công trình, dự án lớn về địa phương đầu tư, xây dựng thì người dân rất vui mừng và ủng hộ vì đồng nghĩa với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển, đơn vị thi công cũng cần có phương án đảm bảo an toàn cũng như cần dặm vá lại những hố sụp sâu trên mặt đường để cả xe của công trình và phương tiện của người dân đi lại được thuận tiện, an toàn.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông "đoạn gần chân cầu kênh số 12", nguyên nhân do mặt đường xuống cấp. Ảnh: S.N

Tương tự, tuyến đường từ ấp Giáp Nước (xã Vĩnh Trạch) ra đến ấp Giồng Giữa B (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) từ nhiều năm nay cũng đã xuống cấp nghiêm trọng. Vào những ngày mưa, mặt đường trở thành những “ao nước” khiến cho việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị với các cấp chính quyền nhưng đến nay, tuyến đường này vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa. Chị T.T.T (ấp Giáp Nước) than thở: “Mùa mưa tới rồi mà đường sá vẫn không được sửa chữa, nâng cấp khiến cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân rất khó khăn. Tôi cũng đã từng bị té ngã trên tuyến đường này vì phải né mấy “ao nước”. Chỉ mong sau con đường này sớm được tu sửa để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, cũng như giúp cho việc lưu thông hàng hóa, đi lại của bà con thuận tiện hơn”.

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, thời gian qua, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh đã được nâng cấp, làm mới giúp cho việc đi lại của người dân thuận tiện, góp phần mang lại diện mạo mới cho các vùng nông thôn, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển. Tuy nhiên, vẫn còn đâu đó những tuyến đường xuống cấp trầm trọng do hàng ngày phải oằn mình gồng gánh hàng ngàn lượt phương tiện qua lại, rất cần được nâng cấp, sửa chữa để tiếp tục phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

S.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.