Vấn đề bạn đọc quan tâm

Thi công trụ sở ngân hàng gây hư hỏng nhiều công trình xung quanh

Thứ Sáu, 30/10/2020 | 14:01

Qua đường dây nóng Báo Bạc Liêu, chúng tôi liên tiếp nhận được thông tin của bạn đọc phản ánh về việc quá trình thi công trụ sở Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bạc Liêu (nằm ở góc đường Trần Phú và Hai Bà Trung, Phường 3, TP. Bạc Liêu) gây sụp đổ, hư hỏng nhiều công trình lân cận, bùn đất vương vãi, tràn ra mặt đường chính, gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua đoạn đường này.

Thi công công trình trụ sở Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bạc Liêu làm sụt lún một đoạn đường Trần Phú. Ảnh: C.L

Theo đó, trụ sở Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bạc Liêu được khởi công xây dựng vào khoảng tháng 10/2019. Giai đoạn đầu, công trình thi công khá sạch sẽ, được rào chắn cẩn thận, không gây cản trở và ảnh hưởng nhiều đến việc di chuyển, đi lại của người dân. Thế nhưng, khi đơn vị thi công cho xe có trọng tải lớn đến để đóng cọc thi công tầng hầm thì bắt đầu xảy ra nhiều sự cố. Cụ thể, vào giữa tháng 4/2020 phát hiện phạm vi đường, vỉa hè, tòa nhà Trung tâm Hành chính công và dãy nhà cấp 4 (phòng tổng hợp, nhà xe, nhà bảo vệ) của UBND TP. Bạc Liêu nằm tiếp giáp công trình xảy ra hiện tượng nứt, lún nặng. Để đảm bảo an toàn cho người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính, UBND TP. Bạc Liêu đã cho di dời nơi làm việc của Trung tâm Hành chính công sang dãy nhà tiền chế (nằm trên đường 30/4). Tiếp đó, công trình còn làm sụt lún, xuống cấp mặt đường Hai Bà Trưng và Trần Phú (tiếp giáp mặt trước và mặt trái của công trình) và làm hư hỏng nhiều công trình công cộng phụ trợ như: rãnh thoát nước, bó vỉa hè, hàng cột điện… tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện mỗi khi di chuyển qua những đoạn đường bị sụt lún. Ông Trần Thanh Hy (người đi đường) nói: “Mỗi lần đi ngang công trình này là tôi đều cảm thấy bất an. Bởi mặt đường thì sụt lún, nghiêng hẳn về phía công trình đang thi công, xe vận chuyển vật tư, trang thiết bị thi công có tải trọng lớn cứ ra vào liên tục mà rất ít khi thấy công nhân đứng gác, cảnh giới cho người đi đường”.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 1/9/2020, UBND TP. Bạc Liêu đã có văn bản gửi Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bạc Liêu về việc sớm sửa chữa trụ sở UBND thành phố và Trung tâm Hành chính công để thuận tiện cho người dân đến liên hệ làm việc. Thế nhưng, sau gần một tháng kể từ khi nhận được công văn đề nghị khắc phục thiệt hại của UBND TP. Bạc Liêu, phía Ngân hàng mới có công văn phúc đáp về việc sửa chữa, cải tạo lại Trung tâm Hành chính công của thành phố. Còn những hạng mục hư hỏng như đã nêu trên, phía Ngân hàng vẫn chưa có công văn gửi UBND TP. Bạc Liêu cũng như phương án khắc phục cụ thể.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của những trận mưa liên tiếp khiến cho lượng bùn, đất từ phía công trình không được bao ví cẩn thận vương vãi khắp nơi, người đi xe máy, xe đạp rất dễ té ngã nếu xử lý tình huống gấp.

Người dân mong các cơ quan chức năng cần kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công phải bảo đảm an toàn khi thi công công trình, không để ảnh hưởng đến các công trình xung quanh và người đi đường.

CHÍ LINH

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.