Vấn đề bạn đọc quan tâm

TP. Bạc Liêu: Cần đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống thoát nước kênh hở

Thứ Hai, 11/07/2022 | 16:19

Thông qua đường dây nóng Báo Bạc Liêu, chúng tôi nhận được khá nhiều phản ánh của người dân về việc công trình hệ thống thoát nước nằm dọc theo tuyến kênh hở chạy dài từ Phường 2 đến Phường 5 (TP. Bạc Liêu) xây dựng ì ạch gây nên cảnh nhếch nhác và cản trở lưu thông.

Bùn đất vương vãi tại công trình xây dựng hệ thống thoát nước dọc theo kênh hở. Ảnh: K.N

Theo ghi nhận, công trình nói trên được khởi công xây dựng cách đây hơn 2 tháng nhưng đến nay phía đơn vị thi công chỉ làm được phần hố lắng, lắp đường ống thoát nước và tráng thô phần vỉa hè. Điều đáng nói, dù vào ngày làm nhưng trên công trường cũng chỉ thưa thớt vài công nhân làm việc nên dẫn đến tiến độ thi công rất chậm. Bên cạnh đó, việc múc hố để đặt ống và lắp cống, lượng bùn đất được phía đơn vị thi công bỏ ngay trên đường khiến cho diện tích mặt đường di chuyển bị thu hẹp, trong khi đây lại là trục đường chính dẫn vào các khu dân cư cũng như cơ quan, trường học nên vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ.

Mặt khác, lượng bùn, đất án ngay trên lòng đường đã biến con đường trở nên trơn trượt vào ngày mưa và bụi bay mù mịt khi trời nắng. Gửi phản ánh về Báo Bạc Liêu, bạn đọc mong muốn các cấp có thẩm quyền cần có biện pháp đôn đốc, nhắc nhở phía đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng để sớm hoàn thành công trình, trả lại sự thông thoáng cho con đường.

K.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.