Vấn đề bạn đọc quan tâm

Xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu:​ Lộ sạt lở làm khó người dân

Thứ Hai, 25/07/2022 | 15:51

Người dân ở ấp Công Điền (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) phản ánh, khoảng 4 tháng nay, tuyến đường từ ấp về trung tâm xã có nhiều điểm sạt lở, ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông và vận chuyển hàng hóa của bà con nhưng chính quyền địa phương lại chậm khắc phục.

Đoạn lộ bị sạt lở nghiêng hẳn về phía kênh khiến cho người và phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn. Ảnh: C.L

Theo chia sẻ của nhiều người dân trong ấp, tuyến đường này được đổ bê-tông từ nhiều năm trước. Do đường nằm sát bờ kênh nên đã có nhiều đoạn bị xói mòn, sạt lở. Tình trạng sạt lở càng nghiêm trọng hơn kể từ đầu mùa mưa đến nay. Đáng chú ý là có đoạn sạt lở gần 20m khiến cho phần đan lộ bị nghiêng hẳn về phía kênh.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động cơ giới cho gia cố, đóng cừ cây để giữ chân lộ. Tuy nhiên, cũng từ đó đến nay đoạn lộ bị sạt lở vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa.

Mỗi khi nước lên, gần như toàn bộ phần đan sạt lở bị nhấn chìm trong nước. Để có thể đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa, bà con trong xóm đành phải đổ đá sát phía trong chân lộ. Thế nhưng, cũng chỉ được vài ngày thì số đá kia cũng bị ngập trong sình lầy, khó có thể đi lại an toàn.

Điều đáng lo lắng là từ đoạn đường bị sạt lở đến trung tâm xã Vĩnh Trạch chỉ khoảng hơn 2km, các trường mầm non, tiểu học và THCS đều nằm gần trung tâm xã nên các cháu học sinh đi học rất vất vả. Nếu cháu nào đi xe đạp thì phải chạy vòng qua ấp Thào Lạng trở ra đường lớn rồi mới đạp ngược về trung tâm xã, xa hơn khoảng 3 - 4km; còn nếu không thì gia đình phải đưa các cháu qua điểm sạt lở mới yên tâm. Ông Trần Văn Hưng chia sẻ: “Tại các đoạn sạt lở này có nhiều người bị té ngã lắm rồi. Giờ mà không làm lại thì qua mùa mưa này, nước dâng lên, rút xuống rồi sạt lở càng thêm nặng, có khi trôi mất cả đoạn lộ luôn”.

Nguyện vọng của bà con là chính quyền sớm cho khắc phục lại các điểm sạt lở trên để người dân trong ấp cũng như các em nhỏ được thuận tiện đến trường trong khi thời gian nhập học sắp tới. Đồng thời, cũng giúp cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa của bà con được thông suốt, dễ dàng.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.