Ấn tượng đẹp từ chuyến về nguồn tại xã Vĩnh Hưng A

Thứ Hai, 23/04/2018 | 16:49

Hòa cùng khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ Bạc Liêu trong những ngày tháng 4 lịch sử, Huyện đoàn Vĩnh Lợi phối hợp với Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đảng ủy xã Vĩnh Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) tổ chức về nguồn làm công tác an sinh xã hội tại xã Vĩnh Hưng A. Gần 200 cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) đã chung tay thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt chính quyền và nhân dân địa phương.

Tại khu di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia tháp cổ Vĩnh Hưng, các ĐV-TN đã được nghe kể lại quá trình đấu tranh anh dũng, kiên cường của đất và người Vĩnh Hưng A anh hùng; tìm hiểu lịch sử hình thành, công tác bảo tồn và phát huy giá trị của “địa chỉ đỏ” này. Qua đó, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, văn hóa của quê hương; khơi dậy niềm tự hào, vun đắp niềm tin và vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời kỳ mới (ảnh 1).


Nằm trong những hoạt động của chuyến về nguồn, các đơn vị đã vận động trong ĐV-TN, mạnh thường quân tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, 15 suất học bổng và quà cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã (ảnh 2).

Đặc biệt, các đơn vị còn thành lập đoàn đi thăm và tặng quà 3 Mẹ Việt Nam anh hùng và 1 cựu thanh niên xung phong (ảnh 3).

Tại các nơi đến, các bạn trẻ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống và mong các Mẹ tiếp tục giáo dục con cháu truyền thống cách mạng của gia đình, góp phần xây dựng, phát triển quê hương Vĩnh Hưng A giàu đẹp. 
Trên những tuyến đường quê, các thanh niên tình nguyện đã ra quân đào hố rác cho các gia đình là người già neo đơn; phát quang bụi rậm, cắt tỉa hàng rào cây xanh để tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp cho xã (ảnh 4).

Tại khu di tích tháp cổ Vĩnh Hưng còn diễn ra hoạt động trò chơi dân gian nhằm tạo không khí vui tươi, thắt chặt tình cảm và mối quan hệ giữa các đơn vị Đoàn kết nghĩa. Đồng thời tăng cường giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ năng trong quá trình tổ chức các phong trào, góp phần củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn (ảnh 5).


Chuyến về nguồn đã thành công trong việc tạo ấn tượng đẹp thông qua nhiều phần việc thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ. Không chỉ góp phần chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, hoạt động này còn chung tay với chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phong trào xây dựng xã Vĩnh Hưng A đạt chuẩn nông thôn mới.
HỮU THỌ - HÀ TRIẾT (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.