Bác Hồ trong trái tim quân và dân Bạc Liêu

Thứ Sáu, 17/05/2019 | 16:24

Tình cảm của dân tộc Việt Nam, của mỗi người dân Việt dành cho Bác Hồ là vô bờ bến. Tình cảm ấy vừa là sự tôn kính một vị lãnh tụ đất nước, vừa rất đỗi thân thương, gần gũi trong gia đình mình. Chính vì thế mà, hễ là người Việt Nam, dù là một người cao niên có nhiều hiểu biết hay một đứa bé chưa đủ đầy nhận thức vẫn kính yêu Bác Hồ, vẫn luôn giữ trong tim mình hình ảnh thân thương, gần gũi ấy.
Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) được người dân nơi đây dựng nên ngay khi hay tin Bác mất - năm 1969. Kể từ đó, dưới bom đạn của kẻ thù, Đền thờ Bác vẫn được quân và dân Bạc Liêu bảo vệ, để đến bây giờ, đó là một công trình thiêng liêng của đất và người Bạc Liêu. Tổ chức dâng hương tại Đền thờ Bác vào những ngày lễ lớn của đất nước; hay có dịp đón các nguyên thủ quốc gia về thăm và làm việc với Bạc Liêu, hoặc là nơi để tuổi trẻ tự soi qua tấm gương của Bác… thì Đền thờ Bác Hồ luôn là điểm để mỗi đoàn đến đây tưởng nhớ về Người (ảnh 1, 2 và 3).


Nhiều tổ chức đoàn thể, người dân khắp nơi trong tỉnh chuẩn bị thật chu đáo những mâm cơm trang trọng dâng Bác nhân ngày Bác “về với thế giới người hiền”, dịp sinh nhật Bác, hay chiếc bàn thờ đơn sơ ngay cạnh bàn thờ tổ tiên, ông bà trong nhà… tất cả đều là tình cảm yêu thương vô bờ của người Bạc Liêu dành cho Bác (ảnh 4 và 5).


Hình ảnh Bác luôn hiện diện khắp nơi, từ những phong trào hành động cách mạng, những sự kiện chính trị ở cơ sở với nghi thức rước ảnh Bác, cho đến trên những sân khấu nghệ thuật, những hội thi kể chuyện sách của thiếu nhi (ảnh 6, 7 và 8)… Bác Hồ luôn ở trong tim chúng ta, bình dị, gần gũi như thế!


Phương Thúy (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.