Bạc Liêu hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới năm 2018

Thứ Hai, 24/09/2018 | 16:58

Mới đây, Tổng Cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) đề nghị Sở VH-TT&DL, Sở DL các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới (27/9/2018). Tại Bạc Liêu, ngành chức năng và các doanh nghiệp cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện này với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò quan trọng của du lịch, sự cần thiết của đầu tư công nghệ số để đột phá ngành “công nghiệp không khói”.

Năm nay, Ngày Du lịch thế giới đề cao ý nghĩa của việc đầu tư cho công nghệ số. Với chủ đề “Du lịch và chuyển đổi số”, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) kêu gọi tạo môi trường thuận lợi cho sáng tạo trong kinh doanh ngành Du lịch, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của mọi du khách. Chào đón sự kiện này, Sở VH-TT&DL Bạc Liêu đã chỉ đạo các khu di tích, điểm tham quan, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh hưởng ứng bằng những hoạt động thiết thực. Theo đó, yêu cầu các đơn vị hữu quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động trực quan tại nơi công cộng, công sở, điểm du lịch về: ý nghĩa, thông điệp Ngày Du lịch thế giới, vai trò của ngành du lịch trong đời sống xã hội, tầm quan trọng của chuyển đổi số với phát triển du lịch… 
Cùng với cả nước, du lịch Bạc Liêu cũng bắt đầu chú trọng nhiều hơn đến việc đầu tư cho công nghệ số. Cụ thể, Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch (Sở VH-TT&DL) đang khẩn trương thiết kế website “Du lịch Bạc Liêu” với mục đích quảng bá mạnh mẽ hơn tiềm năng và lợi thế của du lịch tỉnh nhà. Sau khi trang web đưa vào hoạt động, du khách có thể dùng điện thoại thông minh để truy cập, tìm kiếm một cách dễ dàng những thông tin về điểm, tuyến du lịch trọng điểm, thời điểm - địa điểm diễn ra lễ hội, địa chỉ cung ứng các dịch vụ (lưu trú, vận tải, ăn uống, vui chơi, giải trí), chương trình khuyến mãi của các công ty, doanh nghiệp tại Bạc Liêu.

Du khách tham quan Cụm nhà Công tử Bạc Liêu. Ảnh: H.T

Hiện Công ty Cổ phần Du lịch Bạc Liêu cũng đang dồn sức cho khâu kinh doanh dịch vụ trực tuyến. Theo lãnh đạo công ty, việc kinh doanh trực tuyến đang trở thành phương thức hoạt động chủ lực của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Đây là xu thế tất yếu của ngành Du lịch trong thời kỳ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển vô cùng mạnh mẽ. Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại thông minh để hưởng thụ các dịch vụ tiện ích, trong đó có du lịch đang trở thành một thói quen của mọi người trong đời sống hiện đại.
Gần đây, Công ty Công nghệ Go-ixe Việt Nam đã khai trương chi nhánh tại Bạc Liêu. Đây là một sản phẩm của sáng tạo công nghệ nhằm cung cấp dịch vụ gọi xe bằng điện thoại thông minh. Hiện nay, Bạc Liêu có hơn 120 xe gắn máy, 20 xe taxi đăng ký tham gia dịch vụ gọi Go-ixe. Ứng dụng này được ngành chức năng khuyến khích áp dụng, quảng bá trong hoạt động vận tải du lịch nhằm giúp du khách được hưởng thụ dịch vụ tiện ích, nhanh chóng, an toàn, văn minh với chi phí hợp lý.
Ngoài những hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, Sở VH-TT&DL cũng ban hành văn bản gửi các ngành chức, địa phương hữu quan tăng cường công tác phối hợp, tập trung triển khai một số nội dung trọng tâm như: chủ động rà soát, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch; ra quân sắp xếp trật tự mua bán, đậu đỗ phương tiện giao thông đúng nơi quy định; tuyên truyền người dân, du khách tham gia bảo vệ di tích, cảnh quan môi trường; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng, chống cháy nổ tại các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ; thực hiện bình ổn giá dịch vụ du lịch, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.